Man City thua đau Arsenal, Guardiola “vừa đấm vừa xoa” học trò

Chủ Nhật, ngày 19/07/2020 - 08:31
5 /5 của 1 đánh giá

Bị loại khỏi cúp FA sau khi nhận thất bại toàn diện trước Arsenal ở trận bán kết diễn ra vào rạng sáng nay 19/7, HLV Pep Guardiola đã có những động thái "vừa đấm vừa xoa" các học trò.

Rạng sáng nay 19/7, trận bán kết cúp FA đầu tiên giữa Arsenal và Man City đã diễn ra. Trái với dự đoán của nhiều người, Arsenal đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Man City với tỉ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang.

Đây là thất bại đau đớn của Man City khi họ cầm bóng lên tới 80%, song không thể dù chỉ một lần xuyên thủng mành lưới của Arsenal. Ngược lại, hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh đã chơi không tốt, giúp Aubameyang chớp lấy thời cơ định đoạt trận đấu.

Aubameyang lập cú đúp giúp Arsenal đánh bại Man City

Sau trận, HLV Pep Guardiola đã có những động thái “vừa đấm vừa xoa” các học trò của mình. Một mặt, chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ trích thái độ thi đấu của các cầu thủ mặt khác, ông cho rằng họ cần nhận được sự cảm thông.

“Chúng tôi đã không chơi bóng đúng khả năng trong trận đấu này vì toàn đội không sẵn sàng cho trận bán kết của giải đấu cúp. Chúng tôi có cơ hội để lật ngược thế cờ, nhưng lại không tận dụng các cơ hội được tạo ra. Tôi yêu cầu các cầu thủ phải quyết liệt hơn trong các pha tấn công, rồi họ lại mắc nhiều sai lầm.

Dù vậy, các cầu thủ cũng là con người và Man City không thể liên tục giành chiến thắng. Arsenal đã thi đấu quyết tâm trong cả trận”.

Trận thua này khiến Man City bị loại khỏi cúp FA mùa giải 2019-2020, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. Với việc chắc chắn giành ngôi á quân giải Ngoại hạng Anh, The Citizens hiện chỉ còn hy vọng vô địch tại Cúp C1.

Man City chính thức trở thành cựu vương cúp FA

Tại đấu trường danh giá này, Man City đang chiếm lợi thế không nhỏ khi giành chiến thắng 2-1 trước Real Madrid ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8. Trận lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 7/8 tới.

Với Arsenal, thắng lợi trước Man City giúp họ có lần thứ 2 trong vòng 4 năm lọt vào trận chung kết cúp FA, đồng thời là trận chung kết thứ 21 trong lịch sử giải đấu. Đối thủ của Arsenal là đội bóng giành chiến thắng trong cặp đấu giữa MU và Chelsea. Trận bán kết giữa MU và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 20/7.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.