Man City đang ở tầm trên so với Liverpool

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 13:47
5 /5 của 1 đánh giá

Man City đang có phong độ hủy diệt với 17 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong khi đó Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn khi liên tục để mất điểm ở đấu trường Ngoại hạng Anh.

Vừa qua, Man City tiếp tục đánh bại Everton tại trận đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này giúp đoàn quân của Pep Guardiola bỏ xa đội xếp thứ 2 trên bxh ngoại hạng anh là MU đến 10 điểm, khi mùa bóng chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc.

Bên cạnh đó thắng lợi này cũng giúp nửa xanh thành Manchester nâng chuỗi thành tích toàn thắng trên mọi đấu trường lên con số 17, giúp họ lập kỷ lục với 10 trận toàn thắng liên tiếp ở giải VĐQG trong giai đoạn đầu năm. Trên mọi mặt trận, chuỗi bất bại của Guardiola và các học trò đã kéo dài tới con số 23.

Man City đang băng băng trên đường đua đến ngôi vô địch với phong độ hủy diệt trong thời gian vừa qua. Dù thiếu vắng nhiều trụ cột như De Bruyne hay Aguero nhưng với những gì có trong tay Pep Guardiola vẫn biết The Citizens trở thành đội bóng quá khác biệt với phần còn lại.

Man City tiếp tục bay cao với trận thắng thứ 17 liên tiếp

Nhận xét về trận thua của Everton trước Man City, Carlo Ancelotti cũng phải thừa nhận rằng có điểm trước đội bóng của Guardiola là điều bất khả thi.

“Chúng tôi không việc gì phải hối tiếc với trận thua với Man City. Thật khó, gần như là không thể. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức trong một giờ và chúng tôi đã làm hết sức mình”, Carlo Ancelotti phát biểu sau trận.

“Khi họ ghi bàn thứ hai thì rất khó khăn. Họ là đội tốt nhất và chúng tôi không ở cùng đẳng cấp. Họ không chỉ là một đội bóng chất lượng mà còn là đội bóng trên tầm so với phần còn lại”

>>> Xem thêm: Bóng đá Anh hôm nay

Trái ngược với phong độ của Man City, Liverpool đang cho thấy phong độ bất ổn ở đấu trường Ngoại hạng Anh. The Kop đã thua 3 trận liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá anh và tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu sắp tới, Liverpool sẽ gặp Everton – đội bóng mới để thua 1-3 trước Man City. Nhận xét về cuộc đối đầu này, Ancelotti tỏ ra khá tự tin.

“Đấu với Liverpool sẽ là trận đấu hoàn toàn khác so với Man City. Liverpool là một đội bóng tuyệt vời, nhưng trong bóng đá thì bạn không bao giờ biết được. Chúng tôi biết trận đấu này quan trọng như thế nào đối với người hâm mộ Everton. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì chúng tôi cần để cố gắng đạt mục tiêu đó”

Rõ ràng với những phát biểu vừa qua của Carlo Ancelotti cho thấy ông đã đặt Man City “nằm ngoài” danh sách các đội bóng ở Ngoại hạng Anh vì họ quá khác biệt. Đội bóng của Pep Guardiola đang một mình một ngựa tiến tới ngôi vương và khó có đội bóng nào có thể ngăn cản họ vào lúc này.

Guardiola luôn có sự thích ứng cần thiết sau mỗi mùa giải và ngay cả trên hành trình của mùa giải này để duy trì yếu tố cạnh tranh tại giải Ngoại hạng. Nếu có gì cần điều chỉnh thì có lẽ là cải thiện kết quả tại Champions League, giải đấu mà ông chưa trở lại ngai vàng sau khi rời Barcelona.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh là Liverpool lại tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Họ đang kém đội đầu bảng là Man City tới 16 điểm và đó là khoảng cách khó có thể cân bằng khi giải đấu chỉ còn 14 vòng đấu nữa là kết thúc.

Liverpool bị đá văng khỏi top 4 Ngoại hạng Anh

Đáng lo ngại hơn, bản sắc và sự tự tin ở Anfield đã bay đi trên gương mặt mệt mỏi và chán chường của Jurgen Klopp. Nhìn màn trình diễn của Liverpool trong những trận đấu gần đây chẳng ai nghĩ đó là hình ảnh của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh với một tập thể vốn thừa tự tin, năng lượng và định hình thứ bóng đá mình cần chơi trước mọi đối thủ.

Những cầu thủ được vinh danh là hay nhất Ngoại hạng Anh của Liverpool mùa trước như Alisson, Alexander-Arnold, Robertson… thường xuyên mắc những sai lầm đáng trách. Đó là câu chuyện của các cầu thủ, hế còn Klopp thì sao? Người đàn ông sinh ra ở Stuttgart đã cho thấy những tín hiệu của sự mệt mỏi, cạn kiệt sinh khí. Ông đã trải qua trận đấu thứ 300 dẫn dắt Liverpool.

Rõ ràng thứ Klopp cần lúc này là một sự tái sinh nào đó, hoặc từ bản thân ông, hoặc từ đội ngũ đang có.

Video highlight Everton vs Man City - Đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.