Man City hủy diệt Arsenal, Guardiola ra sức “vỗ về” Arteta

Thứ Tư, ngày 23/12/2020 - 10:09
5 /5 của 1 đánh giá

Sau chiến thắng hủy diệt 4-1 của Man City trước Arsenal, HLV Pep Guardiola đã ra sức “vỗ về” người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, đồng thời là trợ lý cũ Mikel Arteta.

Rạng sáng nay 23/12, Man City đã dễ dàng đánh bại Arsenal với tỉ số 4-1 trong khuôn khổ trận tứ kết Cúp liên đoàn Anh. Áp lực tiếp tục đè nặng lên HLV Arteta khi Arsenal chìm sâu trong cơn khủng hoảng. Đây là trận thứ 8 liên tiếp trong thời gian gần đây, Pháo thủ không biết đến mùi chiến thắng. Ở giải ngoại hạng anh, 7 trận liên tiếp Arsenal chỉ biết hòa và thua, chôn chân ở vị trí thứ 15 trên BXH và cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm.

Lo ngại người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, đồng thời là trợ lý cũ "bay ghế" sau trận thua này, HLV Guardiola đã ra sức "vỗ về" Arteta. Guardiola vẫn đặt niềm tin vào Arteta và khẳng định, sẽ là sai lầm lớn nếu BLĐ đội bóng quyết định sa thải chiến lược gia người Tây Ban Nha.

"Ban lãnh đạo Arsenal sẽ phạm một sai lầm lớn nếu sa thải Arteta. Tôi khá chắc rằng họ vẫn sẽ tin tưởng cậu ấy. Tôi hiểu, ai cũng nhìn vào kết quả và phân tích chúng. Tuy nhiên, tôi đã ở bên cạnh cậu ấy nhiều năm và biết rõ năng lực cũng như những phẩm chất đáng kinh ngạc của cậu ấy trong vai trò của một HLV. Vấn đề chỉ là thời gian và tôi tin cậu ấy sẽ làm tốt công việc của mình.

Guardiola thể hiện niềm tin tuyệt đối dành cho Arteta

Arenal đã giành 2 danh hiệu gần đây và đã lâu rồi, điều này không xảy ra với CLB. Trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch, với cả những ca chấn thương mà họ phải chịu, Arsenal vẫn chơi tốt. Chỉ trong 1 tuần, mọi thứ có thể nhanh chóng.

Trước đây, Man City từng là một trong những đội bóng thành công nhất lịch sử bóng đá Anh. Arteta là một phần của thành công đó và là nhân tố không thể thiếu. Để đạt được kết quả giống Man City, Arsenal cần kiên nhẫn hơn với Arteta".

Đây không phải lần đầu tiên Guardiola lên tiếng bảo vệ Arteta. Sau trận thua của Arsenal trước Bunrley ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, Guardiola cũng bày tỏ niềm tin tưởng và sự ủng hộ tuyệt đối cho Arteta về cách nhà cầm quân trẻ tuổi này có thể xoay chuyển tình thế.

Arteta đang đối mặt với vô vàn áp lực

Giờ đây, việc bị loại khỏi Cúp liên đoàn sẽ giúp Arsenal tập trung vào mục tiêu duy nhất là giải Ngoại hạng Anh. Arsenal cần giành một chiến thắng để chặn đứng chuỗi trận đáng thất vọng và cải thiện thứ hạng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.