Man City thở phào nhẹ nhõm trước thềm đại chiến Real ở cúp C1

Chủ Nhật, ngày 26/07/2020 - 11:39
3.1 /5 của 5 đánh giá

Trước nguy cơ mất lợi thế sân nhà khi tái đấu với Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, Man City nhận tin vui từ chính phủ Anh. Theo đó đoàn quân của Zidane có thể nhập cảnh vào nước này mà không phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Dù giải bóng đá đã trở lại được hơn 1 tháng tuy nhiên những trận đấu trong khuôn khổ cúp châu Âu diễn ra tại Anh vẫn khiến nhiều người lo ngại về sự an toàn trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát. Theo lịch trình, Man City sẽ tiếp đón Real tại Etihad vào ngày 8/8 tới.

Theo quy định mới của chính phủ xứ sở sương mù, người từ nước ngoài nhập cảnh vào Anh phải thực hiện cách ly 14 ngày. Tình thế hiện nay khiến không chỉ Man City mà UEFA cũng đều cảm thấy hết sức bất an.

Man City giành chiến thắng 2-1 trước Real ở trận lượt đi trên sân Bernabeu

Bởi nếu Real hành quân tới sân Etihad, họ sẽ trải qua giai đoạn cách ly trong vòng 2 tuần. Trước tình hình trên nhiều người tin rằng UEFA sẽ chuyển địa điểm tổ sức trận đấu đi nơi khác. Đồng nghĩa với việc Man City sẽ mất lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Tuy nhiên theo thông tin từ tờ The Sun, trận đấu giữa với sẽ diễn ra như dự kiến ​​ban đầu mặc dù các  quy tắc mới về Covid-19 được chính phủ Anh đưa ra. Theo đó những người tham gia những sự kiện thể thao lớn tại Anh sẽ được miễn trừ giai đoạn cách ly 14 ngày.

Tuy vậy họ vẫn sẽ trải qua quy trình xét nghiệm, phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt. Và đương nhiên trận đấu sẽ diễn ra mà không có sự cổ vũ của khán giả trên sân.

Man City vẫn nắm lợi thế sân nhà trước Real ở trận lượt về vòng 1/8

Như vậy Man City hiện đang có 2 lợi thế trước trận lượt về. Ở trận lượt đi, họ giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ ngay trên sân Bernabey, còn ở trận lượt về họ sẽ có thêm lợi thế sân nhà – yếu tố rất quan trọng trong bóng đá dù không có khán giả đến sân theo dõi.

Do đã thắng Real 2-1 ngay tại Bernabeu, họ chỉ cần một kết quả hòa ở trận lượt về là sẽ giành vé tham dự vòng tứ kết Champions League. Nếu vào vòng trong, họ sẽ gặp đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa và Lyon.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.