Huyền thoại MU chỉ trích UEFA sau khi MC trắng án lệnh cấm dự cúp châu Âu

Thứ Ba, ngày 14/07/2020 - 16:37
3.3 /5 của 2 đánh giá

Man City vừa thoát án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa của UEFA một cách thần kỳ. Vì điều này, huyền thoại của MU Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích UEFA và luật công bằng tài chính mà họ đang áp dụng.

UEFA ban đầu đã đưa ra án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 mùa với Man City vì vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính, nhưng Man xanh đã kháng cáo lên Tòa án Trọng tài Thể thao CAS và sau đó được tuyên bố trắng án. Khoản tiền phạt 27 triệu bảng được trước đó cũng được giảm xuống còn 9 triệu bảng.

Nói về sự kiện này, huyền thoại của MU, Gary Neville đã chỉ trích UEFA và luật công bằng tài chính của họ. Chuyên gia của Sky Sports cho biết: “UEFA không thể có một phiên điều trần bình thường, chúng tôi đã biết được điều này nhiều năm qua.

Gary Neville chỉ trích UEFA và luật công bằng tài chính

Không có gì ngạc nhiên khi Man City thắng kiện vì UEFA đơn giản là một tổ chức không thể kiểm soát các biện pháp kỷ luật của riêng họ.

Man City sẽ luôn được xử là hành động hợp pháp, đúng như vậy, không chỉ vì họ có tiền mà vì họ cần bảo vệ danh tiếng của mình, họ sẽ không bị cản trở.

Tôi biết đó không phải là những gì được tranh luận trong phòng xử án, tôi không tin vào luật công bằng tài chính nữa. Luôn có những ông chủ giàu có đầu tư vào các câu lạc bộ bóng đá và điều đó sẽ không thay đổi. Luật công bằng tài chính cần thay đổi sang một mô hình khác.”

CAS đã đưa ra phán quyết của họ vào ngày 13/7 trước đơn kháng cáo của Man City: “Hầu hết các vi phạm bị cáo buộc bởi Phòng xét xử của CFCB (Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB của UEFA). Man City đã không che giấu những nguồn tài trợ vốn cổ phần nhưng đã không hợp tác với các cơ quan của UEFA.

Man City đã thoát án phạt một cách thần kỳ

Việc che giấu những nguồn tài trợ đen là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với sự thiếu hợp tác trong những cuộc điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính các CLB (CFCB), cũng như không có đủ những chứng cứ liên quan và hết thời hạn truy cứu nên không thể áp dụng lệnh cấm tham dự cúp Châu Âu với Man City", thông báo chính thức từ CAS.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.