Man City và những hệ lụy sau án phạt cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa?

Thứ Bảy, ngày 15/02/2020 - 09:57
5 /5 của 1 đánh giá

Man City vừa chính thức nhận án phạt rất nặng từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) khi bị cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới. Với hình thức kỉ luật trện, The Citizens sẽ đối mặt với những hệ lụy cực kỳ nghiêm trọng.

Man City nhận án phạt cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới vì vi phạm luật công bằng tài chính mà UEFA quy định trước đó. Đây rõ ràng là thông tin gây choáng váng đối với ban lãnh đạo cũng như fan hâm mộ đội bóng này.

Ngoài việc làm khán giả ở các sân chơi cao nhất lục địa già trong 2 mùa bóng là 2020/21 và 2021/22, Man City còn đối mặt với rất nhiều những hệ lụy nghiêm trọng khác gây ảnh hưởng tới thành tích cũng như tiếng vang của CLB. Đó là:

Guardiola và nhiều ngôi sao sẽ ra đi?

Trước khi án phạt nói trên được đưa ra, Guardiola từng tuyên bố có thể sẽ bị Man City sa thải nếu như không thể giúp CLB tiến sâu tại cúp C1 ở mùa giải năm nay. Giờ đây, với việc đội bóng chủ sân Etihad bị cấm thi đấu trong 2 mùa giải tới, vị chiến lược gia người TBN hoàn toàn có thể ra đi trong mùa hè năm nay.

Rất nhiều nguồn tin từ xứ sương mù khẳng định, Pep Guardiola có thể chuyển đến Juventus và làm thầy của Ronaldo. Ngoài vị thuyền trưởng này, rất nhiều ngôi sao tầm cỡ khác của Man City như Kevin De Bruyne, Sterling hay Bernardo Silva chắc chắn mong muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội chinh phục đỉnh cao châu Âu thay vì ở lại với đội bóng.

Guardiola và nhiều ngôi sao của Man City có thể ra đi trong hè này

Bởi vậy, không loại trừ khả năng, mùa hè năm 2020 sẽ chứng kiến một thời điểm biến động trong đội hình CLB này.

Mất vị thế trên thị trường chuyển nhượng

Rõ ràng, khi không thể tham dự đấu trường châu Âu, đặc biệt là cúp C1, tầm ảnh hưởng của Man City trên thị trường chuyển nhượng sẽ giảm đi đáng kể. Đừng nói tới việc chiêu mộ Lionel Messi như truyền thông Anh đưa tin suốt nhiều ngày vừa qua, những mục tiêu tiềm năng khác cũng khó lòng chấp nhận đến khoác áo đội chủ sân Etihad bất chấp một mức lương hậu hĩnh.

Với các cầu thủ, cúp C1 luôn là đấu trường mà họ khát khao được thi đấu, bởi vậy, mọi CLB đều lấy đây là tiền đề để chiêu mộ những gương mặt mới. Không thể góp mặt trong 2 mùa giải tới, đội chủ sân Etihad sẽ gặp vô vàn khó khăn khi cạnh tranh cùng nhiều đại gia khác của bóng đá châu Âu.

Man City cũng sẽ gặp khó trên thị trường chuyển nhượng

Hãy nhìn những MU, Arsenal ở mùa giải năm nay để thấy rằng, rất nhiều mục tiêu mà các CLB này theo đuổi từ chối gia nhập đội bóng vì không được dự cúp C1. Bởi vậy, Man City hoàn toàn có thể rơi vào tình cảnh tương tự.

Doanh thu bị ảnh hưởng

Lẽ dĩ nhiên, khi không thể góp mặt ở đấu trường châu Âu, điều khiến Man City lo ngại và dễ trở thành hiện thực nhất là việc doanh thu của CLB sẽ bị thâm hụt. Đội chủ sân Etihad đã góp mặt ở cúp C1 trong gần 10 năm vừa qua, nên việc vắng mặt trong 2 mùa liên tiếp ảnh hưởng rất lớn tới họ.

Cụ thể, theo tính toán từ Daily Mail, Man City có thể sẽ mất tới 170 triệu bảng Anh vì không có vé dự cúp C1 đồng thời các nhà tài trợ cũng vì thế mà cắt giảm bớt doanh thu với đội bóng này.

Doanh thu của CLB cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Điều đó vô tình khiến The Citizens gặp khó khăn trên thị trường chuyển nhượng khi không có đủ tiềm lực tài chính để so kè cùng với những ông lớn khác của bóng đá Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.