Mạnh Hùng vào bóng ác ý với cầu thủ Nam Định nhưng "vô sự"

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 19:15
4.2 /5 của 6 đánh giá

Mạng xã hội đặc biệt là những CĐV của Nam Định bức xúc khi hậu vệ Phạm Mạnh Hùng vào bóng bằng cả 2 chân đối với Rafaelson nhưng không bị trọng tài Hoàng Ngọc Hà thổi phạt.

Phút 63 trong trận đấu giữa DNH Nam Định và , hậu vệ Phạm Mạnh Hùng của Hải Phòng đã có tình huống 'nhảy bổ' hai chân vào Rafaelson, ngay trước vòng cấm địa bên phần sân Hải Phòng. Thế nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà không hề rút ra bất cứ thẻ phạt nào đối với trung vệ bên phía đội bóng đất Cảng.

Theo ông Hoàng Ngọc Hà lý giải, khi Mạnh Hùng vào bóng, Rafaelson đã chủ động nhảy lên để tránh va chạm với cầu thủ đối phương. Đó là lý do mà Mạnh Hùng tránh phải việc bị rút thẻ phạt.

Mạnh Hùng có pha vào bóng nguy hiểm với Rafaelson của Nam Định

Tuy nhiên, về lỗi hành vi, đặc biệt là những pha vào bóng có thể gây ra nguy hiểm cho cầu thủ đối phương, trọng tài vẫn có lý do để rút thẻ vàng cảnh cáo. Trong trường hợp này, nhiều ý kiến cho rằng Mạnh Hùng phải nhận ít nhất là một thẻ vàng.

Không mạnh tay đối với Mạnh Hùng nhưng trọng tài Hoàng Ngọc Hà lại thẳng tay rút thẻ vàng thứ 2 đồng thời truất quyền thi đấu với đồng đội của anh. Đó là trung vệ trẻ Nguyễn Văn Hạnh sau pha phạm lỗi với cầu thủ DNH Nam Định ở cuối trận đấu.

Chính điều này khiến cho Văn Hạnh bức xúc và định xông vào “ăn thua đủ” với ông trọng tài FIFA này. Phải nhờ sự can ngăn của cầu thủ DNH Nam Định và trợ lý Hải Phòng là Lê Quốc Vượng, Văn Hạnh mới rời sân.

Trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng vô cùng căng thẳng

Dẫu sao, đây là trận đấu mà trọng tài Hoàng Ngọc Hà không dính phải điều tiếng nào từ phía Nam Định – đội bóng thường xuyên kêu ca công tác trọng tài trong thời gian gần đây. Thay vì đổ lỗi cho trọng tài như những trận trước đó, ông Phạm Hồng Phú – HLV của Nam Định chỉ nói:

“Thật sự về thế trận, chúng tôi không xứng đáng phải thua trận này. Nhưng tâm lý cầu thủ quá căng cứng ở một vài thời điểm quyết định cộng với những tình huống thua quá dễ dàng nên dẫn đến trận thua đáng tiếc”.

Khi đánh giá về trận thua, “thuyền trưởng” của chủ nhà cho biết: “Tôi không hài lòng với sự mất tập trung của các cầu thủ. Khi có bàn thắng gỡ hoà thì tâm lý rất thuận lợi nhưng vẫn đánh mất cơ hội. Chúng tôi thấy có quá nhiều vấn đề ở cặp trung vệ, nhưng hôm nay thì bộc lộ quá rõ rồi”.

Được biết, trọng tài Hoàng Ngọc Hà có thể được tiếp tục chỉ định cầm còi trận gặp DNH Nam Định vào ngày 31/10 tới.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam