Lão tướng 36 tuổi giúp Hà Nội FC hồi sinh

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 14:55
3 /5 của 68 đánh giá

Hà Nội FC từng khủng hoảng lực lượng và rơi xuống nửa sau của BXH V.League. Nhưng hiện tại, họ đang ở rất gần cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Điều đó đến từ sự xuất hiện của Lê Tấn Tài, bản hợp đồng… 36 tuổi đã giúp hồi sinh đội bóng thủ đô.

không chỉ hàng tỷ đồng để mua sao như TP.HCM hay . Nhưng họ lại sở hữu bản hợp đồng miễn phí nhưng lại có giá trị hơn rất nhiều những “bom tấn” mà hai đội bóng kia phải chiêu mộ. Đó chính là Lê Tấn Tài, tiền vệ đã 36 tuổi.

Thực tế, ngay khi Tấn Tài hết hợp đồng với B.Bình Dương ở mùa này, Hà Nội FC cùng đều vào cuộc để có chữ ký của anh. Sau cùng, Hà Nội FC thất bại khi Tấn Tài quyết định đến với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Nhưng mối lương duyên của Tấn Tài và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sớm dang dở chỉ sau nửa mùa. Để rồi Hà Nội FC và Tấn Tài cũng đã tìm đến nhau.

Tấn Tài gia nhập Hà Nội FC sau khi rời Bình Dương

10 trận đấu có Tấn Tài, Hà Nội FC thắng tới 8 và hoà 2. Nhờ chuỗi trận tăng tốc ấn tượng ấy, Hà Nội FC không chỉ bảo vệ thành công ngôi vô địch Cúp Quốc gia mà còn hướng tới hat-trick vô địch V.League liên tiếp vô tiền khoáng hậu trong lịch sử. Với Tấn Tài, Hà Nội FC có thêm một tiền vệ chơi chân cực tốt. Cùng với , , Tấn Tài hợp thành một tuyến giữa có thể kiểm soát không gian quá ấn tượng cho Hà Nội FC. Khả năng cầm, giữ trái bóng, luân chuyển từ đôi chân của Tấn Tài khiến các đối thủ khó lòng chiếm được thế trận ở trung tuyến đối với Hà Nội FC.

Chưa dừng lại ở đó, Tấn Tài cùng với sự trở lại của Moses giúp Hà Nội FC có thể đoạt lại được bóng ngay ở giữa sân, qua đó giảm tải nhiều cho hàng thủ đội nhà. Với chỉ 6 bàn thua nhưng ngược lại ghi tới 30 bàn sau 10 trận đấu có sự góp mặt của Tấn Tài là minh chứng không nhỏ cho một bản hợp đồng quá giá trị mà Hà Nội FC đeo đuổi suốt bao năm qua.

Tấn Tài vẫn là một bản hợp đồng chất lượng dù đã bước sang tuổi 36

Hà Nội FC không chỉ có sự toả sáng của những ngôi sao trẻ hàng đầu Việt Nam. Trong lực lượng của họ còn sở hữu những chiến binh đầy kinh nghiệm nhưng âm thầm đóng góp vào lối chơi chung của đội chủ sân Hàng Đẫy. Vừa có tre, vừa có măng, Hà Nội FC rõ ràng đang là đội bóng sở hữu một lực lượng đầy thiện chiến và thao lược.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam