Messi bị Oblak từ chối bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Barca - Atletico

Chủ Nhật, ngày 09/05/2021 - 08:26
2.8 /5 của 215 đánh giá

Lionel Messi đã không thể chiến thắng được những đầu ngón tay của thủ thành Jan Oblak trong trận đại chiến Barcelona – Atleico Madrid. Nếu 10 thực hiện thành công thì đó chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Vòng 35 La Liga, Barcelona tiếp đón Atletico Madrid ở trận đấu có tính chất sống còn với cả 2 trong cuộc chiến giành ngôi quán quân La Liga 2020/21. Nếu một trong hai đội giành chiến thắng, cánh cửa vô địch giải đấu cao nhất bóng đá Tây Ban Nha sẽ mở toang.

Chính vì tính chất căng thẳng của trận đấu mà ở những phút đầu tiên, cả Barca và Atletico đều nhập cuộc chậm rãi nhằm thăm dò đối thủ. Đoàn quân của Koeman vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc. Trong khi đó các học trò của HLV Diego Simeone tổ chức vây ráp kỹ lưỡng, những đợt phản công chất lượng khiến các ngôi sao bên phía Barca gặp rất nhiều khó khăn.

Thủ thành Oblak từ chối siêu phẩm của Messi

Trong một thế trận giằng co như vậy, khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao có thể làm đảo lộn cuộc diện trận đấu. Không ai khác chính Messi là người được kỳ vọng nhất, đặc biệt với cái duyên ghi bàn của mình vào lưới kình địch.

Không để người hâm mộ phải thất vọng, phút 42, Lionel Messi bất ngờ có pha solo vượt qua hàng loạt cầu thủ Atletico Madrid. Đi bóng ở đường biên phải và bất ngờ ngoặt bóng sang trái trước khi dứt điểm là công thức quen thuộc của Messi nhưng khó cầu thủ nào có thể ngăn cản anh. Giữa một rừng cầu thủ đội khách, đội trưởng của Barcelona tung cú sút hiểm hóc.

Tuy nhiên thủ thành Jan Oblak có pha cản phá cực hay với phản xạ xuất thần đã từ chối bàn thắng của Messi. Nói chính xác hơn những đầu ngón tay của thủ thành này đã cứu Atletico Madrid khỏi bàn thua trông thấy. Nếu Messi thực hiện thành công thì đó chắc chắn là bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Messi không thể giúp Barca giành chiến thắng trước sự xuất sắc của Oblak

Những phút sau đó, Messi được các cầu thủ Atletico chăm sóc rất kỹ càng. Khi đội trưởng bị khóa chặt, các cầu thủ còn lại trên hàng công của Barca tỏ ra lúng túng trước khung thành của đội khách. Chung cuộc Barca để Atletico cầm hòa 0-0 trên sân Nou Camp.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Tây Ban Nha

Kết quả này giúp Atletico vẫn giữ nguyên khoảng cách 2 điểm với Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya tạm vươn lên vị trí thứ 2. Tuy nhiên nếu như Real Madrid vượt qua Sevilla ở trận đấu diễn ra sau đó, Los Blancos sẽ có được ngôi đầu.

Video highlight Barcelona vs Atletico - vòng 35 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha