Messi là lời tuyên chiến ngắn gọn nhất mà Barca gửi tới Atletico

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 11:33
5 /5 của 3 đánh giá

Barcelona có quyền tự tin giành chiến thắng trước Atletico Madrid tại vòng 35 La Liga nhờ sự góp mặt của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi trong hội hình.

Kết quả của trận đại chiến giữa Barcelona và Atletico tại vòng 35 sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch La Liga. Nếu thua, Blaugrana hoặc Rojiblancos sẽ gặp bất lợi cực lớn ở chặng ngắn ngủi còn lại cuộc đua vô địch.

Về phía Barcelona, vì kém Atletico Madrid 2 điểm nên không còn lựa chọn nào khác, Blaugrana phải đánh bại đội bóng kình địch bằng mọi giá để nuôi hy vọng vô địch. Đội chủ sân Nou Camp có quyền tự tin giành trọn 3 điểm nhờ cái duyên ghi bàn vào lưới Atletico Madrid của Messi.

Messi là hung thần của Atletico Madrid

Nếu không nói quá, Messi chính là cơ ác mộng đáng sợ nhất trong lịch sử của Atletico Madrid. Trong sự nghiệp Messi đã ghi tổng cộng 32 bàn thắng vào lưới đội bóng thành Madrid.

Đội chủ sân Wanda Metropolitano chính là con mồi ưa thích thứ hai trong sự nghiệp của Messi, chỉ sau Sevilla – 38 bàn. Không chỉ là nỗi khiếp sợ của Atletico Madrid ở khâu ghi bàn, M10 còn gây ấn tượng bởi số lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Cụ thể La Pulga còn có thêm 9 pha kiến tạo. Atletico cũng là đội bóng mà Messi có nhiều cú hat-trick nhất (3 lần).

>>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Kể từ khi khoác áo Barca, Messi chỉ có 1 lần duy nhất thất bại trước đối thủ này là ở mùa giải năm 2006. Khi đó Barca để thua Atletico Madrid ngay trên sân Nou Camp. Kể từ đó đến nay, đội bóng thành Madrid chưa từng thắng được Barca mỗi khi có Messi trong đội hình.

Messi đã ghi 32 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid

Trong 15 năm qua, Messi đã bất bại trong 19 lần đụng độ đội bóng này gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 13 chiến thắng và 6 trận hòa. Trong chuỗi trận này, M10 có tổng cộng 18 pha lập công. Trên đây là những thống kê hết sức ấn tượng về cái duyên ghi bàn, kiến tạo cũng như chiến thắng trước Atletico Madrid của Messi.

>>> Xem thêm: Lịch Laliga

Mùa giải này, dù tuổi tác đã không còn ủng hộ nhưng thành tích ghi bàn của Messi vẫn không thuyên giảm. Anh đang đạt phong độ cực cao ở giai đoạn cuối mùa giải và dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới với 28 bàn thắng, nhiều hơn 7 bàn so với Karim Benzema, người xếp ở vị trí thứ 2.

Video highlight Valencia vs Barcelona - vòng 34 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha