Messi, Coutinho lập siêu phẩm, Barcelona hạ gục “người tí hon” Alaves

Chủ Nhật, ngày 19/08/2018 - 06:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu ra quân tại La Liga, Barcelona đã khá vất vả trong việc tìm kiếm bàn thắng. Messi và Coutinho đã lên tiếng đúng lúc bằng 2 siêu phẩm giúp Barcelona thắng đậm Alaves với tỷ số 3-0.

TỶ SỐ: Barcelona 3-0 Alaves

GHI BÀN:

Barcelona: Messi (63’; 90’+3), Coutinho 83’

Bước vào trận đấu với tư cách là nhà đương kim vô địch La Liga mùa giải 2017/2018, Barcelona nhập cuộc nhanh chóng với những tình huống nguy hiểm. Sự chênh lệch về đẳng cấp chính là yếu tố tạo nên trận ra quân giữa Barcelona và Alaves.

Gã khổng lồ xứ Catalunya liên tiếp uy hiếp khung thành Pacheco, tuy nhiên trong một ngày khá vô duyên của Suarez và Dembele các cơ hội lần lượt trôi qua. Những đường kiến tạo sắc lẹm của Messi đã không được chuyển hoá thành bàn thắng. Ngay cả khi Messi sút phạt, xà ngang đã từ chối bàn thắng mười mươi của siêu sao người Argentina.

Tân đội trưởng Messi ghi bàn mở tỷ số đẳng cấp

Không muốn có một kết quả hoà ngay tại trận đấu ra quân, hiệp 2 HLV Valverde muốn gia tăng hàng công bằng việc thay Coutinho từ băng ghế dự bị thay cho Semedo. Có Coutinho lối chơi của Barcelona tỏ ra thanh thoát hơn và có những cơ hội rõ ràng hơn.

Phải đến phút thứ 63, Messi đã lên tiếng bằng pha sút phạt thần sầu. Tiền đạo Argentina sút phạt sệt đẳng cấp trong sự bất ngờ của các cầu thủ bên phía Alaves. Ngay sau cú sút phạt hiểm hóc của Messi, Coutinho cũng tự điền tên mình lên bảng tỷ số bằng pha rê bóng và cứa lòng chân phải cực kỳ đẳng cấp.

Coutinho ghi bàn bằng pha dứt điểm sở trường

Chưa dừng lại ở đó, tân đội trưởng Messi muốn có một trận đấu ra quân đáng nhớ nên đã mang về thêm cho mình một bàn thắng nữa nhờ pha dứt điểm tinh tế ở phút bù giờ cuối cùng. Bàn thắng xuất phát từ pha kiến tạo mẫu mực của Suarez. Bóng đi không mạnh nhưng đủ khó để hạ gục thủ thành bên phía Alaves. Tân đội trưởng Messi hoàn tất cú đúp đầu tiên trong trận đấu ra quân mùa giải 2018/2019.

Thắng chung cuộc, Barcelona giành chiến thắng 3-0 trước Alaves và có 3 điểm đầu tiên. “Người tí hon” Alaves phải ngậm ngùi nhận một trận thua đậm trước sức mạnh nhà đương kim vô địch và sự toả sáng đúng lúc của các ngôi sao hàng đầu của thế giới bóng đá.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Barcelona: Ter Stegen, Semedo (Coutinho, 46’), Pique, Umtiti, Alba, Roberto, Busquets (Vidal, 85’), Rakitic, Messi, Suarez, Dembele (Arthur, 77’)

Alaves: Pacheco, Duarte, Maripan, Laguardia, Aguirregabiria, Daniel Torres (Marin, 68’), Gomez, Garcia, Mubarak, Jony (Baston, 68’), Sobrino (Burgui, 71’)

Phong Trần

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha