Giúp Barcelona đại thắng, Messi chính thức đi vào lịch sử CLB

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 08:21
2.7 /5 của 57 đánh giá

Barcelona vừa có chiến thắng đậm 6-1 trước Real Sociedad tại vòng 28 La Liga. Với cá nhân Lionel Messi, ngoài cú đúp bàn thắng ghi được, anh còn chính thức đi vào lịch sử CLB với một vinh dự khác.

Ở trận đấu tại vòng 28 La Liga, dù phải làm khách trên sân của Sociedad song Messi cùng các đồng đội đã có trận đấu vô cùng thăng hoa. Họ đè bẹp đội chủ nhà với tỉ số đậm 6-1, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc ngôi nhì bảng với 4 điểm kém hơn đội dẫn đầu Atletico Madrid.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Với riêng cá nhân Messi, việc góp mặt trong màn so tài nói trên giúp cho anh đi vào lịch sử đội bóng. Cụ thể, tiền đạo người Argentina đã chính thức vượt qua người đồng đội cũ, Xavi Hernandez để trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho Barcelona.

Trận đấu với Sociedad vào rạng sáng ngày 22/3 là lần thứ 768 Messi thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan, vượt qua kỷ lục của Xavi với 767 trận. Đây rõ ràng là cột mốc vô cùng ấn tượng, nói hết lên được tầm vĩ đại mà M10 tạo ra tại CLB.

Messi vượt qua Xavi, trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho Barcelona với 768 trận 

Trong số 768 trận đấu cho Barcelona, Messi đã có tổng cộng 661 pha lập công, bao gồm: 511 bàn tại La Liga, 79 bàn ở cúp nhà vua TBN, 149 bàn ở cúp C1 châu Âu, 20 bàn tại siêu cúp TBN, 4 bàn ở siêu cúp châu Âu với 5 pha lập công được thực hiện trong khuôn khổ FIFA Club World Cup.

Ở top 10 cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong lịch sử Barcelona, chỉ còn 3 cái tên vẫn đang thi đấu cho CLB. Ngoài Messi còn có Sergio Busquets (617 lần ra sân) và Gerard Pique (559 trận ra sân). Dù vậy, cơ hội để 2 cầu thủ ấy có thể phá vỡ kỷ lục mà chân sút Argentina tạo ra là không thể khi bộ đôi Busquets cùng Pique đều đã ngoài 30 tuổi.

Đây là cột mốc thực sự đáng nể của Messi tại CLB 

Trong ngày đi vào lịch sử đội bóng, Messi cũng đã để lại dấu ấn khi là tác giả của 2 bàn thắng, góp công lớn vào thắng lợi đậm đà 6-1 trước Sociedad. Chắc chắn, vô địch La Liga là mục tiêu lớn nhất mà tiền đạo này cùng Barcelona hướng đến sau khi đã dừng bước tại cúp C1.

Video highlight Sociedad vs Barcelona - vòng 28 La Liga

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha