Messi khóc ròng vì Copa America có nguy cơ tiếp tục hoãn

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 08:35
5 /5 của 2 đánh giá

Copa America có thể không được diễn ra theo như dự kiến khi Argentina buộc phải tạm dừng các giải bóng đá trong nước vì Covid-19. Đây rõ ràng là tin không thể buồn hơn dành cho Messi và các đồng đội.

Trước đó, Colombia bị tước quyền đồng đăng cai Copa America do bất ổn chính trụ khi giải đấu này chỉ còn hơn nửa tháng nữa sẽ khởi tranh. Điều này đồng nghĩa với việc Argentina là nước duy nhất đăng cai giải đấu này.

Với việc trở thành nước chủ nhà duy nhất của Copa America 2021, Argentina sẽ có lợi thế lớn trong việc tìm lại vinh quang ở sân chơi châu lục. Messi sẽ có cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển Argentina trong sự nghiệp.

Argentina dừng các giải bóng đá trong nước vì dịch COVID-19

Tuy nhiên, niềm hy vọng ấy của Messi có thể bị dập tắt khi Copa America có nguy cơ tiếp tục hoãn. Lý do là bởi Argentina đang phải tạm dừng các giải bóng đá trong nước vì dịch COVID-19, tức là chỉ vài tuần trước khi quốc gia này đăng cai Copa America (khởi tranh vào ngày 13/6).

Cụ thể Argentina đã tạm hoãn các giải bóng đá đến ngày 30.5 nhằm tránh sự lây lan. Tuy nhiên chính quyền và liên đoàn bóng đá nước này vẫn chưa có ý định tác động đến lịch trình tổ chức Copa America.

“Liên đoàn bóng đá Argentina thông báo, nhằm đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 lần thứ hai, các giải bóng đá sẽ tạm dừng đến hết ngày Chủ Nhật 20/5...”

“...Liên đoàn và tất cả những người làm công việc bóng đá nên đồng hành với các nhà chức trách quốc gia, bằng cách tạm dừng các giải đấu trong 9 ngày”, trích thông báo từ Liên đoàn bóng đá Argentina.

Copa America có thể không được diễn ra theo như dự kiến

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại Argentina khiến nhiều người lo ngại về khả năng diễn ra Copa America theo đúng kế hoạch, có thể phải dời lịch hoặc thậm chí là hủy bỏ. Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá vẫn cam kết làm việc với chính quyền của các tỉnh tổ chức các trận đấu cho nhóm quốc gia gồm Argentina, Bolivia, Chile, Paraguay và Uruguay. Thậm chí, 2 trong 4 trận tứ kết và 1 trận bán kết cũng dự kiến tổ chức tại Argentina.

Giờ đây Messi và các đồng đội chủ còn biết cầu nguyện để dịch bệnh có thể mau chóng được kiểm soát giúp Copa America diễn ra theo đúng kế hoạch. Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, M10 còn xin HLV trưởng của Barca – Koeman nghỉ trận đấu cuối cùng ở La Liga gặp Eibar.

Bình luận bài viết