Liệu Messi có tiếp tục tham dự Copa America 2021?

Thứ Bảy, ngày 11/04/2020 - 14:43
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc giải đấu Copa America đã bị hoãn lại sang năm 2021, việc siêu sao người Argentina – Lionel Messi có quyết định tham dự giải đấu này hay không vẫn đang là một câu hỏi khi ở thời điểm đó, anh sẽ bước sang tuổi 34.

Hơn ai hết, Lionel Messi đang rất khao khát có được danh hiệu lớn đầu tiên cùng ĐT Argentina sau rất nhiều lần lỡ hẹn, đặc biệt là ở trận chung kết World Cup 2014 và Copa America những năm 2015 và 2016.

Theo đúng lịch trình ban đầu, mùa hè năm nay sẽ là thời điểm Messi tiếp tục có quyền hy vọng vào danh hiệu tại khu vực Nam Mỹ cùng với đội tuyển nhà, thế nhưng, do những ảnh hưởng của Covid-19, giải đấu này cùng với VCK Euro 2020 cũng như nhiều sự kiện thể thao lớn khác đã phải rời sang năm 2021.

Ở thời điểm đó, Messi sẽ bước sang tuổi 34 và đây là một độ tuổi mà rất khó để các cầu thủ thực sự sung sức và có thể “gánh” đội dù sở hữu một nền tảng kỹ thuật siêu việt. Với Messi, anh đang làm rất tốt công việc của người đội trưởng tại Barcelona, thế nhưng, trên ĐT Argentina, mọi thứ lại rất khác.

Liệu Messi có tiếp tục thi đấu tại Copa America 2021

Messi vẫn có thể đi bóng, tự ghi bàn, hay kiến tạo cho đồng đội, thế nhưng một mình anh là không đủ và những ngôi sao còn lại trên hàng công của Argentina lại tỏ ra quá lạc nhịp so với M10. Đã bao năm nay, ĐT Argentina luôn rơi vào tình trạng thừa nhân tài, nhưng lại không thể kết nối tất cả lại để trở thành một khối gắn kết để đi đến ngôi vô địch.

Ký ức của Messi trong lần Copa America gần nhất cũng thực sự không đẹp khi anh có lần thứ 2 trong sự nghiệp bị đuổi khỏi sân sau chiếc thể đỏ trong pha va chạm với Gary Medel bên phía Chile, người sau đó cũng phải nhận hình phạt tương tự từ trọng tài, một chút gỡ gạc lại cho Messi và các đồng đội là ĐT Argetina ít nhất cũng có được một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

Messi từng phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Chile kỳ Copa America 2019

Liệu trong giải đấu quốc tế gần như là cuối cùng trong sự nghiệp, Messi có tiếp tục ra sân để cùng với ĐT Argetina chinh phục chiến dịch Copa America 2021, đây thực sự vẫn là một dấu hỏi lớn và sẽ cần thời gian để chủ nhân Quả Bóng Vàng 2019 đưa ra câu trả lời.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết