Messi “không có cửa” trong danh sách những chân đá phạt hay nhất châu Âu

Thứ Bảy, ngày 10/11/2018 - 11:52
5 /5 của 1 đánh giá

Theo thống kê mới đây của tờ The Sun, trong top 10 cầu thủ sút phạt hay nhất ở các giải VĐQG tại châu Âu, ngôi sao của Barcelona, Lionel Messi đã không có tên trong danh sách này.

Tham khảo thêm: 

Ngoài khả năng rê dắt bóng được đánh giá hay nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Argentina còn có kĩ năng sút phạt thượng thặng.

Thống kê từ tháng 8 năm 2015 đến hiện tại, không một cầu thủ nào chơi tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi bàn từ chấm đá phạt nhiều hơn Messi, khi anh đã có được 13 pha lập công.

Messi
Messi dù đã 31 tuổi vẫn thể hiện khả năng sút phạt rất tốt

Tuy nhiên, tỉ lệ thành công của siêu sao đang chơi cho Barcelona còn thua xa so với những sát thủ khác trên điểm cố định. Cầu thủ 31 tuổi có 134 lần sút phạt, đạt tỉ lệ ghi bàn là 9,7%.

Người bất ngờ đứng đầu trong danh sách này là Enis Bardhi, một tuyển thủ Macedonia đang chơi cho Levante, khi anh này có 6 bàn thắng từ 25 lần được trao trọng trách đá phạt, đạt tỉ lệ 24%.

Vị trí thứ 2 thuộc về Antoine Griezmann với 5 bàn sau 23 lần phạt, đạt tỉ lệ 22%. Ngôi sao của Juventus, Paulo Dybala xếp ngay sau tiền đạo người Pháp với tỉ lệ thành công 20%.

Messi
Danh sách 10 cầu thủ có tỉ lệ sút phạt tốt nhất châu Âu

Người đồng đội của Messi, Philippe Coutinho đứng thứ 4 với tỉ lệ thành công là 19%.

Ngôi sao đắt giá nhất thế giới, Neymar chỉ đứng thứ 9 trong danh sách này với chỉ 11%  tỉ lệ thành công. Dường như số tiền PSG bỏ ra để mua anh không xứng đáng với thực lực của tiền đạo người Brazil.

Neymar
Neymar chưa chứng minh được tất cả khả năng của bản thân

Ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng châu Âu, Cristiano Ronaldo cũng vắng mặt trong danh sách này. Điều này không khó hiểu khi trong 4 năm trở lại đây, hiệu suất ghi bàn của CR7 trên điểm cố định đã sụt giảm đáng kể.

Đặng Phong

Bình luận bài viết