Messi liệu có thành công như Ronaldo khi tới với môi trường mới?

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 15:35
3.8 /5 của 2 đánh giá

Thông tin Lionel Messi rời Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa hè này đã lan tràn trên khắp toàn thế giới. Nhiều đội bóng ước ao sở hữu tiền đạo này nhưng cũng có thắc mắc được đặt ra: “Liệu rằng M10 có thành công được như Ronaldo khi tới với môi trường mới”?

Messi - Ronaldo, đó là 2 siêu sao của bóng đá là thế giới, là những người trị vì các danh hiệu cá nhân cao quý trong suốt một khoảng thời gian dài, khiến cho câu hỏi, ai giỏi ai giữa bộ đôi này trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của toàn làng túc cầu.

 Ở độ tuổi đã ngoài 30, cả Messi với Ronaldo vẫn đang tung hoành trên các sân cỏ châu Âu. Với tiền đạo người BĐN, anh đã kinh qua 4 nền bóng đá khác nhau, đó là BĐN, ngoại hạng Anh, La Liga (TBN) và Serie A (Italia). Trong khi ấy, suốt 16 năm qua, Messi vẫn chỉ cống hiến cho duy nhất một đội bóng, bởi vậy, người ta vẫn đợi chờ ngày anh tới với một nền bóng đá khác.

Cái ngày ấy đang tới gần hơn. Messi vừa thông báo chia tay Barcelona vào sáng ngày 26/8 (Theo giờ Việt Nam), sẵn sàng cho một hành trình mới ở một quốc gia mới. Với đẳng cấp đã được khẳng định, tiền đạo người Argentina là niềm mong ước với mọi HLV trên toàn cầu nhưng cũng bởi vậy mà câu hỏi: “Liệu rằng Messi có toàn diện được như Ronaldo khi tới môi trường mới” được quan tâm hơn.

Ronaldo thành công ở mỗi quốc gia mà anh đặt chân tới nhờ đẳng cấp bản thân 

Câu trả lời thì chúng ta sẽ phải chờ trong tương lai, nhưng với những gì đã diễn ra thì chắc chắn, dù không còn ở Barcelona, Messi vẫn đủ sức tạo ra sự ảnh hưởng ở bất cứ nơi nào mà anh đặt chân tới. Đó có thể là Man City tại ngoại hạng Anh, là PSG tại Pháp hay là Inter tại Italia.

Với đẳng cấp của mình, Messi đủ để làm nên những điều phi thường, như cách mà Ronaldo đã từng thể hiện trong màu áo MU, Real Madrid hay giờ là Juventus. Tại sao có thể khẳng định như vậy, đó là bởi ngoài đẳng cấp, sự ổn định mà Messi tạo ra luôn khiến tất cả phải nể phục.

Messi thăng hoa khi xung quanh anh là những vệ tinh xuất sắc như Xavi, Iniesta,... trong quá khứ hay Rakitic, Suarez hiện tại. Tuy nhiên, ngay cả khi các cầu thủ ấy hoặc không còn thi đấu cho Barcelona, hoặc không đóng góp nhiều vào thời điểm này cho đội bóng thì Messi vẫn xuất sắc nhả đạn mỗi cuối tuần và là cầu thủ gồng gánh cả tập thể của đội bóng xứ Catalan. Mùa giải 2019/20 vừa qua là một ví dụ.

Nhưng việc góp mặt ở các tập thể hàng đầu cũng giúp cho CR7 trở nên vĩ đại hơn 

Bởi thế cho nên, nếu nói Messi “bám trụ” tại Barcelona là một giải pháp an toàn thì tất cả đã nhầm. Cầu thủ ấy có thể tỏa sáng ở bất cứ nơi đâu mà anh đặt chân tới vì khả năng cũng như đẳng cấp của mình.

Man City, Juventus hay PSG đều có những vệ tinh xuất sắc nên khả năng Messi thành công sẽ lại càng lớn hơn. Tất nhiên, tới với một môi trường bóng đá mới bao giờ cũng sẽ khiến cho các cầu thủ gặp khó khăn song với tài năng, Messi có thể nhanh chóng tạo ra vị thế tại CLB mới.

Ronaldo tỏa sáng ở MU, thăng hoa tại Real và giờ vẫn là đầu tàu trong màu áo Juventus, đó là sự ổn định. Bất cứ nơi nào tiền đạo người BĐN đặt chân tới, ngoài cá nhân cầu thủ này cũng là những vệ tinh ưu tú, đồng thời là các đội bóng hàng đầu. Vì vậy, khả năng tỏa sáng của Ronaldo cũng vì thế mà trở nên dễ dàng hơn.

Messi là cầu thủ không thể chê về tài năng chơi bóng 

Messi cũng vậy, điểm đến của anh nếu là các giải đấu tại châu Âu thì đó cũng là những CLB hàng đầu. Với việc đã tung hoành tại cúp C1 suốt hơn một thập kỷ vừa qua, đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho biết bao hàng phòng ngự, chẳng có lý do gì để M10 không thành công khi tới với một mảnh đất mới.

So với La Liga, Serie A hay Ligue 1 chắc chắn có chất lượng chuyên môn không thể bằng, vì vậy, chuyện Messi tỏa sáng tại những giải đấu này sẽ chẳng có gì là bất ngờ. Còn nếu điểm đến của tiền đạo Argentina là ngoại hạng Anh thì chắc các hậu vệ ở xứ sương mù cũng khó lòng phong tỏa được Messi.

Đừng quên, từ Arsenal, Chelsea, Tottenham, MU rồi Liverpool hay thậm chí là cả Man City - 6 đội bóng hàng đầu nước Anh đều đã từng ôm hận dưới đôi chân Messi thì chuyện những CLB khác bị M10 chọc thủng lưới gần như là điều dĩ nhiên phải thế. Là 6 CLB mạnh nhất, chắc chắn họ sẽ quy tụ những cầu thủ phòng ngự giỏi nhất. 

Vì vậy, ở bất cứ nơi đây, anh cũng đủ sức tạo ra sự ảnh hưởng 

Vậy mà tất cả đều không thể ngăn cản Messi thì các đội bóng khác liệu sẽ có “cửa” để làm điều đó hay không? Đó là còn chưa kể, nếu gia nhập Man City, với những vệ tinh như De Bruyne, Sterling,... xung quanh, quá khó để kiểm soát Messi.

Có thể ở hiện tại, tiền đạo người Argentina không còn thăng hoa như khoảng 4-5 năm về trước song anh vẫn là một quái kiệt của bóng đá thế giới. Dù có rời Barcelona, có xa mảnh đất La Liga quen thuộc thì bằng đẳng cấp, chàng tiền đạo ấy vẫn đủ sức tạo ra ảnh hưởng và thi đấu thăng hoa ở mọi nơi mà anh đặt chân tới, giống như kì phùng địch thủ Ronaldo.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.