Messi ở hiện tại đã xuất sắc hơn Ronaldo?

Thứ Hai, ngày 04/02/2019 - 17:17
5 /5 của 1 đánh giá

Dù Lionel Messi và Cristiano Ronaldo hiện đều đã luống tuổi, nhưng hai cái tên này vẫn được giới chuyên môn và người hâm mộ đưa ra để so sánh xem ai mới là cầu thủ xuất sắc hơn cả.

Tham khảo thêm: 

Messi hay Ronaldo, ai xuất sắc hơn cả trong làng bóng đá thế giới, đây là điều không bao giờ có thể trả lời. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nếu nhìn vào các con số thống kê, chúng ta sẽ xác định được.

Số bàn thắng Messi ghi được ở mùa giải 2018/19 trên mọi đấu trường đang là 29, trong khi của Ronaldo là 17. Về số lần kiến tạo, tiền đạo người Argentina cũng vượt trội hơn với 14 đường chuyền thành bàn, gấp đôi so với người đồng nghiệp đang khoác áo Juventus.

Ronaldo đã kém hiệu quả hơn?

“Key pass”, được hiểu là đường chuyền để có thể tạo ra được một cú sút, Messi cũng vượt trội với con số 89. Ronaldo chỉ đạt được con số 44. Kế đến là rê bóng, điều cả hai cầu thủ này đều thể hiện rất tốt, chân sút người Bồ Đào Nha lại phải ở chiếu dưới với 33 lần rê bóng thành công, còn của tuyển thủ Argentina là 96.

Danh hiệu “Man of the match” – Cầu thủ xuất sắc nhất trận, Messi có 13 lần được xướng tên. Con số đó của Ronaldo là 7.

Bên cạnh đó cũng phải kể đến việc Messi từng phải nghỉ thi đấu 3 tuần vì chấn thương vào ngày 21/10/2018. Tuy nhiên, tất cả con số của anh đều hơn hẳn so với Ronaldo.

Messi – “Gừng càng già càng cay”

Những con số thường không biết nói dối, liệu thời đại tranh đấu Messi-Ronaldo đã thực sự kết thúc, thay vào đó là sự thống trị của “M10”?

Ghi bàn: 
Messi 29-17 Ronaldo

Kiến tạo:
Messi 14-7 Ronaldo

“Key Passes”:
Messi 89-44 Ronaldo

Rê bóng:
Messi 96-33 Ronaldo

Cầu thủ xuất sắc nhất trận:
Messi 13-7 Ronaldo

Đặng Phong

Bình luận bài viết