Messi, Ronaldo có hành động ấm lòng giữa tâm dịch Covid-19

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 05:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trong bối cảnh mà dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên toàn cầu, mới đây, 2 siêu sao của bóng đá thế giới là Lionel Messi cùng Cristiano Ronaldo đã có những hành động vô cùng ấm lòng gửi tới các nhân viên/cơ sở y tế cũng như fan hâm mộ.

Dịch Covid-19 đang là mối đe doạ toàn cầu vào thời điểm này. Hiện tại, hầu hết mọi sự kiện thể thao đều đang phải tạm hoãn, thậm chí là phải lùi thời gian tổ chức xuống muộn 1 năm như Euro, Copa America hay mới đây là Olympic Tokyo để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho tất cả mọi người.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, mới đây, 2 siêu sao của bóng đá thế giới là Messi cùng với Ronaldo đều đã có những hành động ấm lòng gửi tới các nhân viên hoặc các cơ sở y tế cũng như truyền đi thông điệp đối với người hâm mộ.

>> Xem thêm: Chuyện ngôi sao cập nhật

Theo đó, với cá nhân đội trưởng Barcelona, anh đã quyên góp số tiền lên tới 1 triệu euro gửi tới 2 đơn vị y tế, một tại xứ Catalan nơi mà anh cùng CLB đang đóng quân và hai là ở quê nhà Argentina. Tài khoản chính thức của bệnh viên Clinic de Barcelona mới đây cũng đã xác nhận thông tin này. 

Messi quyên góp 1 triệu euro cho các cơ sở y tế

Không chỉ quyên góp số tiền rất lớn, Messi còn không quên gửi thông điệp đến cho các fan hâm mộ khi khẳng định tất cả hãy giữ bình tĩnh và tuân theo quy định của chính phủ trong quãng thời gian này để cùng nhau phòng tránh dịch Covid-19.

Trong khi ấy tại BĐN, Ronaldo cùng với người đại diện của mình là siêu có Jorge Mendes cũng đã chi ra số tiền tương tự là 1 triệu euro để gửi tới 3 cơ sở y tế ở quốc gia này (2 bệnh viện tại thủ đô Lisbon cùng 1 cơ sở y tế khác ở Porto).

Và Ronaldo cũng làm điều tương tự tại quê nhà BĐN

Số tiền nói trên nhắm đến mục đích có thêm giúp các bệnh viện hoặc cơ sở y tế có thể mang về những trang thiết bị hoặc dụng cụ cần thiết cho các bác sĩ đồng thời tạo điều kiện để họ mua sắm thêm các vật dụng như quạt, TV phục vụ cho những bệnh nhân Covid-19 trong môi trường tốt nhất. 

Tại nước Anh, HLV của Man City là Pep Guardiola cũng đã quyên góp số tiền 1 triệu euro cho quỹ thiên thần Soler Daniel nhằm giúp họ có thêm khoản phí trang trải trong thời điểm mà dịch Covid-19 bùng phát mạnh, đặc biệt là tại châu Âu.

Rõ ràng, bóng đá không chỉ đem tới niềm vui cho các fan hâm mộ trên sân cỏ mà đồng thời còn là sợi dây gắn kết tất cả lại gần với nhau hơn.

Dương Anh

Bình luận bài viết