Bundesliga CHÍNH THỨC hoãn dài hạn vì Covid-19

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 05:50
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những ảnh hưởng ngày một nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, mới đây, ban tổ chức các giải nhà nghề bóng đá Đức (DFL) đã quyết định kéo dài thời gian tạm hoãn của Bundesliga cũng như giải hạng 2.

Ngày 13/3 vừa qua, liên đoàn bóng đá Đức (DFB) từng đưa ra quyết định sẽ hoãn các trận đấu ở Bundesliga và 2.Bundesliga tới ít nhất là ngày 2/4 tới do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, chủng virus mới corona hoàn toàn không có dấu hiệu hạ nhiệt trong quãng thời gian qua nếu không muốn nói là tiếp tục tăng mạnh trên toàn cầu. Chính vì thế, trong bối cảnh ấy, mới đây, ban tổ chức các giải nhà nghề bóng đá Đức (DFL) đã đưa ra quyết định về việc kéo dài thời gian tạm hoãn Bundesliga cũng như giải hạng 2.

Theo đó, trong thông báo trên trang chủ của mình, DFL khẳng định: “Để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với đại diện các CLB ở Bundesliga và giải hạng 2 vào ngày 31/3 tới, mới đây, đoàn chủ tịch của DFL đã có cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ để xác định thời gian các giải đấu có thể trở lại.

Bundesliga sẽ tiếp tục kéo dài thời gian tạm hoãn

Sau khi xem xét kĩ tình hình dịch Covid-19, chúng tôi nhận thức được những sự nguy hiểm mà dịch Covid-19 có thể gây ra, bởi vậy, Đoàn chủ tịch của DFL đã đưa ra quyết định sẽ tạm hoãn Bundesliga và 2.Bundesliga cho tới ít nhất là ngày 30/4 tới”.

Như vậy, các CLB ở nước Đức sẽ tiếp tục có quãng nghỉ rất dài do ảnh hưởng từ dịch bệnh nguy hiểm nói trên. Bundesliga cũng trở thành giải đấu thứ 3 trong 4 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu kéo dài thời gian tạm hoãn. 

Các CLB sẽ nghỉ thi đấu ít nhất là tới ngày 30/4

Trước đó, ban tổ chức ngoại hạng Anh cũng đã xác nhận giải đấu này sẽ chỉ có thể trở lại ít nhất là ngày 30/4 tới trong khi ấy, La Liga thậm chí còn hoãn vô thời hạn vì lo ngại về dịch bệnh Covid-19.

Với Serie A, giải đấu này gần như sẽ đưa ra tuyên bố kéo dài thời gian ngừng thi đấu trong quãng thời gian tới. Ban đầu, chính phủ Italia xác nhận mọi hoạt động thể thao ở quốc gia Nam Âu sẽ không diễn ra cho đến hết ngày 3/4. Dù vậy, trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh, khả năng Serie A phải tiếp tục tạm hoãn là điều dễ hiểu. 

Tại Đức, tính cho tới hết ngày 24/3 (Theo giờ Việt Nam), quốc gia Tây Ây đã có hơn 31.000 người dương tính với chủng virus mới corona, trong đó có 133 người tử vong.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.