Messi, Ronaldo, Lewandowski và Salah dẫn đầu đề cử danh giá của UEFA

Thứ Ba, ngày 01/12/2020 - 17:50
5 /5 của 1 đánh giá

Messi, Ronaldo và Lewandowski dẫn đầu đề cử Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA. Có tới 9 cầu thủ của Bayern Munich – nhà đương kim vô địch cúp C1 lọt vào danh sách này.

UEFA mới nhất đã công bố các cầu thủ được đề cử trong Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA. Có tới 9 cầu thủ của Bayern Munich – nhà đương kim vô địch cúp C1 lọt vào danh sách này. Sau khi kết thúc việc bình chọn, UEFA sẽ công bố 11 cái tên cho 11 vị trí trong Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA.

Danh sách cụ thêm bao gồm:

Tiền đạo:

Haaland, Di Maria, Joao Felix, Gnabry, Immobile, Harry Kane, Lewandowski, Lukaku, mane, Mbappe, Messi, Neymar, Ronaldo, Salah, Sterling.

Ronaldo, Messi thêm 1 lần góp mặt trong đề cử Đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Tiền vệ:

Thiago, Aouar, Banega, Barella, Kingsley Coman, De Bruyne, Bruno Fernandes, Alejandro Gomez, Goretzka, Havertz, Henderson, Ilicic, Marquinhos, Thomas Muller, Sabitzer.

Hậu vệ:

David Alaba, Trent Alexander-Arnold, Angelino, Bernat, Alphonso Davies, De Ligt, De Vrij, Hateboer, Kimmich, Kimpembe, Ramos, Robertson, Thiago Silva, Upamecano, van Dijk.

Thủ môn:

Alisson, Anthony Lopes, Navas, Neuer, Oblak.

Số liệu thống kê đáng chú ý

Cristiano Ronaldo có năm thứ 17 được đề cử cho đội hình này; anh đã góp mặt trong 14 đội hình, bao gồm cả 13 lần gần nhất. Tất cả đều là kỷ lục.

Lionel Messi có lần thứ 15 được đề cử và đây có thể là lần thứ 11 anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA. Sergio Ramos và Robert Lewandowski có lần thứ 9 lọt vào danh sách rút gọn.

Alphonso Davies là cầu thủ Canada đầu tiên được đề cử trong lịch sử 20 năm của đội hình tiêu biểu này.

Lần đầu tiên cầu thủ của Atalanta và Leipzig lọt vào danh sách được đề cử.

Ciro Immobile là cầu thủ đầu tiên của Lazio góp mặt kể từ sau Jaap Stam vào năm 2004.

Anthony Lopes và Houssem Aouar là những cầu thủ Lyon đầu tiên góp mặt kể từ năm 2010.

Erling Braut Haaland là cầu thủ người Na Uy đầu tiên được đề cử sau 1 thập kỷ, và thứ 3 trong suốt lịch sử quốc gia này sau Brede Hangeland (2010) và John Arne Riise (2002).

Đây là năm đầu tiên Slovenia có 2 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn, Josip Iličić cùng với Jan Oblak.

50 cầu thủ được đề cử có độ tuổi trung bình là 27,28. Ở tuổi 20, Davies và Haaland là những cầu thủ được đề cử trẻ nhất; Thiago Silva, 36 tuổi, là người lớn tuổi nhất.

Davies và Haaland là những cầu thủ trẻ nhất được đề cử

Số cầu thủ được đề cử các các CLB:

10: Bayern *

9: Liverpool *, Paris *

3: Atalanta, Inter, Leipzig

2: Atlético Madrid, Chelsea *, Juventus, Lyon, Man City

1: al-Shabab *, Barcelona, ​​Dortmund, Lazio, Leverkusen, MU *, Real Madrid, Sevilla *, Sporting CP *, Tottenham

* Kai Havertz, Thiago Alcántara, Thiago Silva, Bruno Fernandes và Éver Banega đều chơi cho hai câu lạc bộ vào năm 2020 - nên tính cho cả hai đội.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.