Messi, Ronaldo, Lewandowski dẫn đầu đội hình xuất sắc nhất năm của UEFA

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 18:59
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA mới đây đã công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2020. Những siêu sao quen thuộc như Messi, Ronaldo, Lewandowski chắc chắn không thể vắng mặt.

UEFA mới nhất đã công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2020. 11 cái tên được chọn đều chơi cực kỳ ấn tượng trong năm 2020.

Ở vị trí thủ môn, người được chọn là thủ thành kỳ cựu Manuel Neuer. Thủ môn số một của đội tuyển Đức đã có mùa giải chơi thăng hoa cùng Bayern Munich. Anh cùng Hùm xám xứ Bavaria giành được cú ăn ba mùa giải 2019-2020, và cả Siêu cúp châu Âu ở đầu mùa giải mới.

Neuer vẫn giữ được phong độ cao ở tuổi 34

Bộ tứ vệ bao gồm Alphonso Davies, Virgil van Dijk, Sergio Ramos, Joshua Kimmich. Nếu như Davies và Kimmich có một mùa giải trước hoàn hảo cùng Bayern Munich, thì Van Dijk và Ramos đã có những đóng góp rất lớn trong hành trình vô địch giải quốc nội cùng Liverpool và Real Madrid.

Ở hàng tiền vệ, 3 cái tên được lựa chọn là Kevin De Bruyne, Lionel Messi và Thiago Alcantara. Kevin de Bruyne không thể vắng mặt trong đội hình này, bởi anh được bầu chọn là tiền vệ xuất sắc nhất năm của UEFA. Tiền vệ người Bỉ vẫn là linh hồn của cả Man City và đội tuyển Bỉ trong những năm gần đây, với những đường chuyền đẳng cấp rất cao.

Messi sau một năm nhiều sóng gió cùng Barcelona vẫn có những thành tích đáng nể, nổi bật nhất là danh hiệu Vua phá lưới La Liga 2019-2020. Cầu thủ từng giành 6 Quả bóng vàng là quân bài không thể thiếu của đội bóng xứ Catalan, với những phẩm chất chơi bóng tuyệt vời. Thiago Alcantara đã chơi tuyệt hay cùng Bayern Munich, và anh đang mang những gì tốt nhất của mình tới Liverpool.

3 cầu thủ trên hàng công là Ronaldo, Neymar và Lewandowski. Không cần bàn cãi về vị trí của Lewandowski, cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Ronaldo dù đã 35 tuổi nhưng vẫn gồng gánh hiệu quả hàng công của Juventus, trong khi Neymar cũng đã có một mùa giải trước bùng nổ, đưa PSG vào chung kết cúp C1.

Đội hình xuất sắc nhất năm 2020 của UEFA

Danh sách cụ thể đội hình xuất sắc nhất năm 2020 của UEFA bao gồm:

Thủ môn: Neuer (Bayern)

Hậu vệ: Davies (Bayern), Van Dijk ( Liverpool), Ramos (Real Madrid), Kimmich (Bayern)

Tiền vệ: De Bruyne (Man City), Messi (Barcelona), Thiago Alcantara (Liverpool/Bayern)

Tiền đạo: Neymar (PSG), Lewandowski (Bayern), Ronaldo (Juventus)

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.