Messi CHÍNH THỨC nhận án phạt vì hành vi đánh nguội

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 21:13
2.8 /5 của 2 đánh giá

Trong trận đấu với Bilbao tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Lionel Messi đã có hành động đánh nguội đối với Asier Villalibre. Siêu sao người Argentina sau đó đã bị đuổi khỏi sân và vừa chính thức nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá xứ bò tót.

Những phút cuối hiệp phụ thứ 2 trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona vẫn đang bị Bilbao dẫn 3-2. Trong cảnh không còn gì để mất, các học trò của HLV Ronaln Koeman tràn sang bên phần sân đối thủ để tìm kiếm bàn gỡ. Nhiều cầu thủ đã không giữ được sự bình tĩnh, trong đó có Messi.

Trong một nỗ lực chạy chỗ để đón bóng trước vòng cấm địa đối thủ, Siêu sao người Argentina vấp phải sự cản trở của Asier Villalibre bên phía đối thủ. Thay vì tìm cách vượt qua, anh đã có cú đánh nguội rất lộ liễu. Hành động này không qua được mắt trọng tài và ngay lập tức Messi đã nhận 1 tấm thẻ đỏ.

Messi nhận thẻ đỏ sau hành vi đánh nguội

Sau trận, có rất nhiều ý kiến cho rằng chân sút 33 tuổi hoàn toàn có thể phải nhận mức án cao nhất danh cho hành vi đánh ngôi là treo giò 12 trận. Người được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha ủy quyền xử lý vụ việc này là Carmen Perez đã có cuộc họp với các trọng tài của trận đấu để đưa ra án phạt.

Sau khi thống nhất các ý kiến cùng việc lắng nghe những giải thích từ phía Barcelona, phán quyết cuối cùng đã được đưa ra. Theo đó, Messi chỉ bị cấm thi đấu 2 trận. Anh sẽ ngôi ngoài ở trận gặp Cornella tại cúp Nhà vua và Elche tại La Liga. Cả hai đối thủ này đều rất yếu và sự vắng mặt của siêu sao người Argentina sẽ không có quá nhiều ảnh hưởng.

Messi sẽ gặp chính Bilbao trong ngày trở lại

HLV Koeman trước đó cũng đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò trước búa rìu dư luận. Ông nói: “Tôi không biết họ đã phạm lỗi bao nhiêu lần với cậu ấy. Phản ứng của một cầu thủ khi cố tình bị phạm lỗi như thế là hết sức bình thường”.

Nhìn lại trận tranh Siêu cúp, Barcelona dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng vẫn để đối thủ gỡ hòa và dẫn ngược trở lại. Khi Messi hết án treo giò, Barcelona sẽ gặp lại chính Bilbao ở trận đấu đầu tiên của tháng 2. Lần này, họ sẽ được chơi tại Camp Nou và là cơ hội tuyệt vời để trả món nợ đã vay.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha