Messi – Suarez: Cặp song sát đáng sợ nhất trời Âu

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 14:41
5 /5 của 1 đánh giá

Bộ đôi Messi và Suarez đang có thấy sức mạnh khủng khiếp của mình tại châu Âu khi là cặp song sát có tổng số bàn thắng nhiều nhất lục địa già. Hãy cùng nhìn qua một vài con số thống kê dưới đây để thấy họ thực sự đáng sợ như thế nào.

Tham khảo thêm:

Trong chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Eibar của Barcelona vào cuối tuần qua, Messi là cầu thủ đầu tiên ghi được 400 bàn thắng tại 1 giải VĐQG trong màu áo của một đội bóng trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tính riêng tại La Liga, Messi cũng cầu thủ đã ghi tên mình trên “bảng vàng” khi là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu này vào hồi năm 2014.

Cặp song sát đáng sợ nhất trời Âu

Messi cũng đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng và kiến tạo nhất ở mùa giải năm nay tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Hiện tại đội trưởng của Barcelona đang có 17 bàn thắng trong 17 trận đấu tính riêng tại La Liga cho đội chủ sân Nou Camp.

Tuyển thủ người Argentina đã vinh dự được trao tấm băng thủ quân Barcelona từ đầu mùa giải năm nay. Trận đấu cuối tuần qua cũng đánh dấu trận đấu thứ 435 của Messi tại La Liga trong màu áo Barcelona, nơi anh cống hiến toàn bộ sự nghiệp và có lần ra mắt đầu tiên vào năm 2004.

Còn với cá nhân Suarez, dù bước sang tuổi thứ 31 tuy nhiên trong đội hình Barcelona không có bất kỳ cầu thủ nào có thể đủ sức thay thế vị trí của anh. Kể từ khi chuyển tới thi đấu cho Barcelona vào năm 2014, Suarez đã ghi tổng cộng 166 bàn thắng trong 226 bàn thắng cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Tính riêng ở mùa giải này tại La Liga, Suarez đã ghi 14 bàn thắng trong 18 trận đấu cho Barcelona.

Messi và Suarez đang là hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại hạng đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha. Không chỉ có vậy, cặp song sát của Barca còn là bộ đôi có nhiều bàn thắng nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu của châu Âu.

Tổng cộng cả 2 đã ghi được tổng cộng 31 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ bộ đôi nào tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Đứng sau Messi và Suarez là là Kylian Mbappe và Edinson Cavani của Paris Saint-Germain 25 bàn trong danh sách những bộ đôi nguy hiểm nhất châu Âu mùa giải năm nay. Nên nhớ cả Messi và Suarez đều chấp các đối thủ của mình một khoảng thời gian vì chấn thương.

Tại Bundesliga, chỉ có bộ đôi Marco Reus và Paco Alcacer của Borussia Dortmund là bộ đôi đủ sức để so sánh với cặp song sát M10 và S9 với tổng số 23 bàn thắng. Tại giải Ngoại hạng Anh, cặp Harry Kane – Son Heung-Min của Tottenham và Mohamed Salah – Sadio Mane của Liverpool đang là những bộ đôi có phong độ ghi bàn xuất sắc nhất khi đều sở hữu tổng cộng 22 bàn.

Tại Serie A, bộ đôi Cristiano Ronaldo và Mario Mandzukic là bộ đôi có nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu tuy nhiên cũn kém xa so với Messi và Suarez với 22 bàn mùa giải này.

Suarez và Messi đang thi đấu thăng hoa dưới triều đại Valverde

Tính rộng ra, cây đinh 3 của Barcelona là Messi – Suarez – Dembele đang sở hữu tổng cộng 38 bàn thắng, nhiều hơn tổng số bàn thắng từ đầu mùa giải của PSG tại Ligue 1.

Quay trở lại LaLiga Santander , không đội nào có nhiều bàn thắng hơn bộ đôi Messi và Suarez , chỉ có Celta Vigo và Sevilla ghi cùng con số 31 bàn thắng. Chỉ tổng số bàn thắng của cả 2 cầu thủ của Barcelona cũng đã bằng cả một đội bóng tại La Liga thì quả thực quá khủng khiếp.

Ngoài Celta Vigo và Sevilla, câu lạc bộ Levante tại La Liga là đội ghi được 30 bàn thắng kể từ đầu mùa, đứng thứ 3 trong danh sách tổng số bàn thắng mùa này (không tính Barcelona).

Chỉ riêng số bàn thắng mà Messi ghi được mùa này (17 bàn) cũng bằng tổng số bàn thắng mà cả đội Valencia , Real Valladolid , Leganes và Huesca ghi được tính từ đầu mùa giải tại La Liga.

Chủ nhật này (20/1), Suarez và Messi sẽ tiếp tục có cơ hội gia tăng thành tích ghi bàn của mình khi Barcelona chỉ phải tiếp đón Leganes trên sân nhà Camp Nou trong trận đấu thuộc vòng 20 La Liga.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.