Messi từng khiến huyền thoại MU cảm thấy xấu hổ

Thứ Hai, ngày 13/04/2020 - 08:33
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại của MU, Rio Ferdinand mới đây đã chia sẻ về khoảnh khắc trong trận chung kết cúp C1 mùa 2010-2011, nơi tài năng của Lionel Messi đã khiến anh cùng các đồng đội cảm thấy xấu hổ.

Lịch sử đấu cúp của MU ghi nhận 2 lần thất bại cay đắng trước Barcelona ở 2 trận chung kết cúp C1 mùa 2008-2009 và 2010-2011. Cựu trung vệ Quỷ đỏ, Ferdinand góp mặt ở cả 2 trận chung kết và đây luôn là nỗi ám ảnh với cầu thủ này.

Không chỉ ám ảnh bởi 2 lần “phơi áo” tâm phục khẩu phục mà Ferdinand cùng các đồng đội MU còn cảm thấy xấu hổ trước tài năng của tiền đạo Lionel Messi. Chính trung vệ người Anh đã khẳng định điều này trong cuộc phỏng vấn mới đây với Copa90.

“Barca đã dạy cho chúng tôi một bài học tại Wembley”, Ferdinand nhớ lại. “Đứng nhìn họ nâng cúp, tôi, Giggs và Scholes đều thất vọng cùng cực. Tôi thậm chí còn thốt lên với 2 người đồng đội của mình: ‘Tôi cảm thấy xấu hổ quá’”.

Quả thật, ở trận đấu đó, lối chơi của Barca đẹp mắt và ảo diệu tới nỗi, hàng loạt hảo thủ của MU thời bấy giờ hoàn toàn bị lép vế. Những Messi, Xavi, Iniesta hay David Villa đều đạt đỉnh cao phong độ dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola.

Dàn sao MU hoàn toàn lép vế trước Barca

Dù đã rất cố gắng song bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney cũng không thể giúp MU phục hận trước Barca 2 năm trước đó. Đánh bại Quỷ đỏ 3-1, Barca một lần nữa giành cúp vô địch C1 đầy thuyết phục.

Đó cũng là trận đấu chứng kiến khoảnh khắc đáng nhớ của cựu HLV Quỷ đỏ, Sir Alex Ferguson. Máy quay truyền hình đã ghi lại được hình ảnh chiến lược gia vĩ đại run tay bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

Bên cạnh sự xuất sắc của đội bóng xứ Catalan, tài năng của Messi khiến Ferdinand không khỏi cảm thán mỗi lần nhắc đến: “Ronaldinho là nhà ảo thuật gia, nhưng Messi mới là con quái vật, kẻ sẽ luôn khiến bạn đổ gục với một bàn thắng hoặc đường chuyền chỉ trong tích tắc”.

Ferdinand thán phục tài năng của Messi

Ở cả 2 trận chung kết, Messi đều nổ súng. Tiền đạo người Argentina luôn gây khó khăn cho hàng thủ của MU, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Ferdinand – Vidic. Do vậy, đã gần chục năm trôi qua nhưng huyền thoại sân Old Trafford vẫn không thể quên được nỗi tủi hổ năm ấy.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết