Messi vĩ đại thế nào trong mùa giải đáng quên của Barca?

Thứ Ba, ngày 25/05/2021 - 09:21
5 /5 của 1 đánh giá

Dù Barca có một mùa giải đáng quên khi thất bại trong cuộc đua vô địch tại La Liga, song Lionel Messi vẫn là một cầu thủ vĩ đại thông qua 5 con số thống kê tuyệt vời.

Barca trải qua mùa giải đáng quên khi thất bại trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga dù từng có thời điểm nắm trong tay quyền tự quyết. Đội bóng xứ Catalan cũng bị loại khỏi vòng knock-out Champions League với trận thua thảm trước PSG. Danh hiệu duy nhất mà Barca giành được là chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, sau khi đánh bại Athletic Bilbao ở trận chung kết.

Với một đội bóng hàng đầu châu Âu như Barca, đây rõ ràng là kết quả đáng thất vọng. Thế nhưng, với riêng cá nhân Lionel Messi, anh vẫn cho thấy mình là cầu thủ đẳng cấp và vĩ đại nhất tại sân Nou Camp ở thời điểm hiện tại. Chỉ tiếc là, màn trình diễn ấn tượng của siêu sao người Argentina là không đủ để vực dậy Barca.

Messi là vua phá lưới La Liga với 30 bàn

Có 5 con số chứng minh sự tuyệt vời của Messi ở La Liga mùa bóng năm nay. Đầu tiên, Messi là Vua phá lưới của giải đấu với 30 bàn thắng, bỏ xa 2 đối thủ là Gerard Moreno và Karim Benzema tới 7 bàn, khi bộ đôi này chỉ ghi được 23 bàn thắng.

Thành tích này giúp Messi nâng tổng danh hiệu Pichichi lên con số 8, qua đó trở thành ngôi sao thống trị tại hạng mục này nhiều lần nhất, xét ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Người tiệm cận nhất với Messi chính là huyền thoại Gerd Muller với 7 lần giành Vua phá lưới, xếp sau đó bao gồm những cái tên Telmo Zarra, Jimmy Greaves, Lewandowski (tất cả đều có 6 danh hiệu).

Trong số 30 pha lập công của Messi, có 3 bàn đến từ những cú sút phạt trực tiếp, giúp anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất La Liga ở hạng mục này. Trước đó, Joselu chỉ có 2 cú sút phạt trực tiếp thành bàn. Về tổng số cú sút, Messi cũng dẫn đầu với 91 pha dứt điểm, khiến cầu thủ đứng thứ 2 là Benzema (55 cú sút) phải "hít khói".

>> Xem thêm: Kết quả La Liga

Messi cho thấy đẳng cấp của siêu sao hàng đầu

Messi cũng cho thấy mình luôn là mối nguy hiểm cho bất kỳ đội bóng nào, khi thực hiện tới 1.636 đường chuyền ở phần sân đối phương, hơn hẳn các đồng đội thi đấu ở tuyến giữa Barca là Frenkie de Jong và Sergio Busquets, cũng như Dani Parejo (Villarreal) và Luka Modric (Real).

Tại La Liga, Messi cũng là người bị phạm lỗi nhiều nhất với 99 lần. Chỉ có Javi Galan (97 lần) và Nabil Fekir (85 lần) là tiệm cận nhất với chân sút sinh năm 1987.

Rõ ràng, ở tuổi 33, Messi vẫn khiến tất cả phải nể phục bởi tài năng và đẳng cấp của mình.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha