Vì sao Real sạch bóng ở tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020?

Việc trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos bị loại khiến cầu thủ Real Madrid hoàn toàn vắng bóng trong thành phần đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO sắp tới. Vậy đâu là nguyên nhân?


Chiều ngày 24/5, HLV Luis Enrique đã gây bất ngờ với danh sách triệu tập cầu thủ dự EURO 2020. Theo đó trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos đã bị HLV Luis Enrique loại khỏi đội hình tham dự giải vô địch châu Âu 2020 của đội tuyển Tây Ban Nha. Hậu vệ của Real Madrid có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhất đã bị chấn thương sau trận gặp Chelsea, điều khiến anh không thể thi đấu trong phần còn lại mùa giải.

Càng bất ngờ hơn nữa khi Enrique không triệu tập bất kỳ cầu thủ Real Madrid nào tham dự Euro 2020. Ngược lại, có tới 4 cầu thủ đang chơi cho Man City là Aymeric Laporte, Eric Garcia, Rodri Hernandez và Ferran Torres được triệu tập lên ĐTQG, trong đó Laporte mới chuyển từ quốc tịch Pháp sang Tây Ban Nha. Barcelona đông quân số thứ hai ở tuyển xứ bò gồm Jordi Alba, Sergio Busquets và Pedri. Vậy đâu là nguyên nhân khiến Real sạch bóng ở tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020?

ĐT Tây Ban Nha vắng bóng cầu thủ Real ở EURO 2020

Nhìn vào những cái tên sáng giá của Real Madrid lên tuyển như Ramos, Marco Asensio, Daniel Carvajal, Lucas Vazquez, Nacho, Isco, Dani Ceballos đều vắng mặt với những lý do khác nhau.

Daniel Carvajal và Lucas Vazquez đều vắng mặt dài hạn vì chấn thương. Marco Asensi sa sút phong độ trong 1-2 mùa giải gần đây cùng Real Madrid. Cầu thủ của Los Blancos cho Arsenal mượn là Dani Ceballos cũng thi đấu kém thuyết phục và đang có nguy cơ bị trả về CLB.

Trong khi đó 2 cầu thủ chủ chốt và khả dĩ nhất của Real Madrid hiện nay có thể được HLV Luis Enrique triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 là Sergio Ramos và Nacho Fernandez cũng 50/50. Ngoài việc không thể đảm bảo thể lực thì cả 2 gần đây không còn giữ phong độ và bị sự cạnh tranh dữ dội từ các trung vệ khác đang lên ở tuyển Tây Ban Nha.

Với việc không có cầu thủ Real Madrid được triệu tập vào tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia không góp một cầu thủ nào vào đội tuyển. Điều này dù đã được dự báo từ trước nhưng vẫn là một cú sốc rất lớn với bóng đá Tây Ban Nha.

Trong lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha, chỉ ghi nhận chỉ có 1 cầu thủ Real Madrid góp mặt đội tuyển Tây Ban Nha. Đó chính là Luis Molowny ở kỳ World Cup 1950 tại Brazil.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid có tới 8 cầu thủ góp mặt đội tuyển tại kỳ EURO 1988 tạo nên kỷ lục câu lạc bộ có số quân đông nhất ở tuyển Tây Ban Nha. Trong khi ở kỳ World Cup 2018 tại Nga, HLV Julen Lopetegui cũng gọi đến 5 cầu thủ của Real Madrid vào đội tuyển.

Thời gian đầu khi tiếp quản tuyển Tây Ban Nha, HLV Luis Enrique cũng gọi tới 6 cầu thủ Real Madrid. Tuy nhiên sau 3 năm cầm quân, cựu huấn luyện viên của Barca đã loại sạch cầu thủ của Real Madrid vì những lý do khác nhau như chấn thương, sa sút phong độ.

Chấn thương khiến Ramos bỏ lỡ EURO 2020 cùng ĐT Tây Ban Nha

Dù những Ramos hay Nacho có được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha cũng khó lòng có suất đá chính ở EURO 2020. Họ khó có thể cạnh tranh với những Pau Torres, Eric Garcia, Inigo Martinez và Aymeric Laporte (vừa nhập tịch).

Dù sao việc một đội bóng lừng danh như Real Madrid lại không có một cầu thủ nào góp mặt ở đội tuyển quốc gia chẳng khác nào cái tát mạnh vào danh dự của đội bóng này.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu EURO

Với việc về nhì trong cuộc đua giành chức vô địch La Liga 2020/2021, Real Madrid cũng nhận cú sốc lớn sau 11 năm. Cụ thể đây là mùa giải đầu tiên kể từ mùa 2009-2010 Real Madrid trắng tay trên tất cả các mặt trận La Liga, cúp C1, Siêu cúp Tây Ban Nha và cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Hè này, Real được cho là sẽ có cuộc cải tổ lớn từ ban huấn luyện đến các cầu thủ. Zidane cùng những lão tướng như Modric hay Ramos có thể phải chia tay Los Blancos.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha tham dự EURO 2020:

Thủ môn: Unai Simon, David de Gea, Robert Sanchez;

Hậu vệ: Jose Gaya, Jordi Alba, Pau Torres, Aymeric Laporte, Eric Garcia, Diego Llorente, Cesar Azpilicueta, Marcos Llorente;

Tiền vệ: Sergio Busquets, Rodri, Pedri, Thiago, Koke, Fabian;

Tiền đạo: Dani Olmo, Mikel Oyarzabal, Alvaro Morata, Gerard Moreno, Ferran Torres, Adama Traore, Pablo Sarabia.

Lịch thi đấu ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng EURO 2020 (giờ Việt Nam)

Tuyển Tây Ban Nha tập trung từ ngày 31/5 tại Las Rozas và sẽ thi đấu các trận vòng bảng Euro 2020 tại Sevilla, gặp Thụy Điển vào ngày 2h00 ngày 15/6, Ba Lan 2h00 ngày 20/6 và Slovakia 23h00 ngày 23/6.

Bình luận