MU - AC Milan và 3 trận đấu không thể nào quên tại cúp châu Âu

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 10:33
5 /5 của 2 đánh giá

Những lá thăm may rủi đã đưa MU chạm trán AC Milan ở vòng 1/8 Europa League. Đây là cuộc đấu duyên nợ giữa 2 đội bóng giàu thành tích và truyền thống. Trước hết, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại 3 trận đấu không thể nào quên giữa 2 CLB này trong quá khứ.

Một lần nữa ở mùa giải này, những lá thăm may rủi lại khiến MU gặp khó tại đấu trường cúp. Trong buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League, Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu với AC Milan - đối thủ cứng tới từ Italia. Đây rõ ràng không phải là điều mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer chờ đợi.

Trong quá khứ, MU và Milan đã chạm trán nhau 10 lần ở các cúp châu Âu. Ở đó, có không ít các màn so tài đỉnh cao được tạo ra, đó là:

MU 3-2 AC Milan (Bán kết lượt đi cúp C1 2006/07 - 24/4/2007)

Đây là trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết lượt đi cúp C1 châu Âu mùa giải 2006/07. Đây là năm mà bóng đá anh thể hiện rõ sức mạnh ở sân chơi châu lục khi có tới 3/4 đại diện góp mặt tại vòng đấu này.

Trong đó, MU chạm trán AC Milan. Ở trận đấu tại Old Trafford, 2 đội bóng đã cống hiến cho khán giả một màn rượt đuổi tỉ số đỉnh cao. Quỷ đỏ là những người vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, cú đúp chỉ trong 15 phút (22 và 37) từ Kaka đã giúp đại diện Italia có lợi thế cực lớn trước đối thủ xứ sương mù. Sau giờ nghỉ, MU đẩy cao đội hình lên tấn công và họ được đền đáp bởi bàn thắng của Wayne Rooney vào phút 59.

MU từng có chiến thắng nghẹt thở trước Milan trên sân nhà Old Trafford 

Khi mà tất cả đã nghĩ về kết quả hòa thì vào phút 90+2, Rooney làm nổ tung cầu trường sân Old Trafford. Anh dứt điểm cực nhanh và hiểm hóc từ pha chuyền bóng của Giggs, làm bó tay hoàn toàn Dida, giúp MU giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trên sân nhà. 

Thắng lợi vào ngày 24/4/2007 tạo ra cho MU chút ít lợi thế trước lượt về song Milan dù thua trận nhưng với cú đúp của Kaka, thầy trò Carlo Ancelotti vẫn hoàn toàn tự tin ở trận đấu trên sân nhà.

AC Milan 3-0 MU (Bán kết lượt về cúp C1 2006/07 - 2/5/2007)

Hơn một tuần sau khi nhận thất bại 2-3 tại Old Trafford, AC Milan tiếp đón MU trong trận lượt về trên sân nhà San Siro. Với lợi thế là 2 bàn trong tay, đội bóng Italia chỉ cần thắng tối thiểu là chắc chắn giành vé vào chung kết.

Nhưng thực tế là họ đã làm được nhiều hơn thế. Với ngôi sao sáng mang tên Kaka, Milan đã đánh bay MU với một chiến thắng vô cùng thuyết phục. Tiền vệ xứ Samba là tác giả của bàn mở tỉ số ở phút 11.

Kaka và AC Milan từng nhấn chìm MU ở cúp C1 châu Âu 

Đến phút 30, Seedorf nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Dù rất nỗ lực nhưng MU hoàn toàn bế tắc ở việc tìm đường vào mảnh lưới đối phương. Thậm chí, tới phút 78, họ còn để Gilardino ghi bàn thắng thứ 3 cho Milan, ấn định kết quả trận đấu.

Chung cuộc, đội bóng Italia thắng 3-0 và 5-3 sau 2 lượt trận để giành quyền vào chung kết. Ở trận đấu cuối cùng, họ đánh bại một đại diện khác của bóng đá Anh là Liverpool để chính thức đăng quang ngôi vô địch cúp C1 châu Âu.

AC Milan 2-3 MU (Lượt đi vòng 1/8 cúp C1 mùa giải 2009/10 - 16/2/2010)

Gần 3 năm sau khi đánh bại MU 3-0 để giành quyền vào chung kết cúp C1, Milan lại chạm trán đội bóng nước Anh tại đấu trường này. Khác ở chỗ, cuộc so tài giữa 2 CLB ở mùa giải 2009/10 đến tại vòng 1/8.

Trong trận lượt đi trên sân San Siro vào ngày 16/2/2010, Milan ra quân với một dàn các hào thủ như: Thiago Silva, Pirlo, Ronaldinho, Pato và đặc biệt là cựu tiền vệ Quỷ đỏ, David Beckham.

Họ cũng sớm vươn lên dẫn trước với pha lập công ngay từ phút thứ 3 của Ronaldinho. Tuy nhiên, bàn thắng ấy như chạm vào lòng tự ái và khí thế quyết tâm từ đại diện nước Anh. 

MU cũng từng đánh bại Milan ngay trên sân San Siro 

MU ghi liên tiếp 3 bàn, trong đó có cú đúp của Rooney để dẫn lại 3-1. Mãi tới phút 85, Seedorf mới gỡ lại 1 bàn cho Milan song chừng đó là không đủ để CLB này nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà.

Cũng bởi trận thua nói trên nên dù rất nỗ lực ở lượt về khi hành quân tới Old Trafford, Milan vẫn không thể lật ngược thế cờ. Thậm chí, họ còn thua đậm 0-7 và bị loại sau khi thất bại chung cuộc 2-7. Đó là cuộc trả nợ ngọt ngào của thầy trò Alex Ferguson với đại diện Italia.

Video highlight MU vs Sociedad - Lượt về vòng 1/16 Europa League

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.