Thắng Istanbul Basaksehir, MU cần thêm bao điểm để có vé vào vòng 1/8 cúp C1?

Thứ Tư, ngày 25/11/2020 - 10:55
2.6 /5 của 53 đánh giá

Thắng lợi trước Istanbul Basaksehir giúp cho MU tiếp tục dẫn đầu bảng H tử thần và đang nắm nhiều lợi thế ở tấm vé đi tiếp. Vậy trên thực tế, Quỷ đỏ còn cần bao nhiêu điểm để đạt được mục tiêu đó?

Ở trận đấu vào rạng sáng ngày 25/11, MU đã có chiến thắng đậm đà 4-1 trước Istanbul Basaksehir, qua đó vừa trả lại món đã vay tại lượt đi, vừa tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng H tử thần.

Trong 2 lượt trận cuối cùng, MU sẽ lần lượt đối đầu với PSG trên sân nhà (3/12) và làm khách của RB Leipzig (9/12). Đây được dự đoán là những thách thức vô cùng khó khăn cho Quỷ đỏ khi mà cả 2 đội bóng kể trên đều đang xếp dưới họ với khoảng cách chỉ là một trận thắng.

Dù vậy, với việc đã giành thắng lợi trước cả PSG và RB Leipzig tại lượt đi nên cơ hội đi tiếp của MU ở bảng H đang là vô cùng sáng sủa. Theo quy định từ liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), trong trường hợp 2 đội bằng điểm, thành tích đối đầu sẽ là chỉ số đầu tiên được tính tới.

Với thắng lợi trước Istanbul Basaksehir 

Với cách tính như thế, MU chỉ cần giành 1 điểm trong 2 trận còn lại là chắc chắn đi tiếp bởi dù có bằng điểm PSG hay RB Leipzig, Quỷ đỏ vẫn hơn đối thủ về thành tích đối đầu trực tiếp. Thậm chí, nếu giành 2 điểm trong 2 trận, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ chắc chắn có được ngôi đầu bảng H.

Đây rõ ràng là nhiệm vụ dễ dàng hơn rất nhiều so với PSG hay RB Leipzig và cho thấy cơ hội đi tiếp của MU ở bảng đấu tử thần là rất sáng. Họ đang nắm trong tay quyền tự quyết hoàn toàn tại bảng đấu này.

MU chỉ cần 1 điểm trong 2 trận tới là chắc chắn đi tiếp ở cúp C1 

Chia sẻ sau trận đấu với Istanbul Basaksehir, Solskjaer khẳng định: “Đúng là chúng tôi chỉ cần 1 điểm nữa là sẽ đi tiếp nhưng mục tiêu của MU là ngôi nhất bảng. Sẽ là sai lầm nếu vào trận với tư tưởng cầm hòa. Chúng tôi phải làm tất cả để có được chiến thắng”.

Chắc chắn, cả PSG lẫn RB Leipzig đều sẽ rất quyết tâm trong các trận đấu với MU. Tuy nhiên, với việc tiếp tục được chơi trên sân nhà ở lượt thứ 5, Quỷ đỏ có nhiều lý do để tin tưởng vào một kết quả khả quan trước PSG. Chí ít, 1 điểm là đủ để họ tiếp nối Chelsea sớm giành vé đi tiếp tại cúp C1 mùa giải 2020/21.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.