MU muốn giữ ngôi đầu bảng, Solskjaer cần giải quyết vấn đề lớn nhất

Thứ Ba, ngày 19/01/2021 - 15:58
5 /5 của 1 đánh giá

Muốn giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer cần giải quyết ngay vấn đề lớn nhất của MU hiện tại.

MU đã có sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay khi dẫn đầu bảng xếp hạng ngoại hạng anh sau 18 vòng đấu. So với cùng thời điểm này năm ngoái, MU còn không thể lọt vào top 4 và cách ngôi đầu bảng tới gần 30 điểm.

Sau thời gian chuệch choạc hồi đầu mùa với những kết quả bết bát, MU đang đi đúng hướng giống như những phát biểu của HLV Ole Solskjaer. Từ một đội bóng còn lo phải đua trụ hạng sau những vòng đấu đầu tiên, giờ đây, Quỷ đỏ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải đấu.

Tuy nhiên, quyền tự quyết vị trí số 1 đã không còn nằm trong tay MU. Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 với 1 điểm ít hơn nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu. Nếu giành chiến thắng trong trận đá bù, Man City sẽ leo lên ngôi vị đầu bảng. Chưa kể, giải Ngoại hạng Anh mới trôi qua được nửa chặng đường và trong 20 vòng đấu còn lại, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Hàng thủ MU đã chơi tốt so với giai đoạn đầu mùa

MU có quyền mơ về một chức vô địch sau 8 năm thời hậu Sir Alex Ferguson. Solskjaer cũng có quyền mơ về một danh hiệu đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền. Chặng đường tới đích còn rất dài, nhưng ngay ở thời điểm này, chiến lược gia người Na Uy cần giải quyết một vấn đề lớn nhất. Đó là hàng công.

Những vòng đầu tiên, MU gặp khủng hoảng nơi hàng thủ, khi thủ môn, trung vệ lẫn các hậu vệ đều thay nhau mắc sai lầm. Còn ở hiện tại, các chân sút trên hàng công liên tục bỏ lỡ những cơ hội và nếu tận dụng tối đa, MU sẽ không phải quá lo lắng về sự bám đuổi của Man City.

MU gặp Liverpool ở thời điểm sân Anfield không có khán giả trên sân, trung vệ số 1 là van Dijk vắng mặt vì chấn thương và thầy trò HLV Jurgen Klopp đã không thắng 3 trận gần nhất. Không có cơ hội nào tốt hơn để giành một chiến thắng trước đại kình địch, nhất là khi Quỷ đỏ đang bay cao với chuỗi 11 trận bất bại. 

Tuy nhiên, bất chấp việc sở hữu một vài cơ hội ngon ăn, hy vọng giành 3 điểm của MU đã tan thành mây khói bởi sự yếu ớt trên hàng công.

Anthony Martial được đá chính thay Edinson Cavani là điều dễ hiểu, bởi tốc độ của tiền vệ người Pháp có thể giúp MU tận dụng sai lầm từ hàng phòng ngự hay dâng cao của Liverpool. Dù vậy, quyết định thay người ở phút 61 của Solskjaer vẫn bị đánh giá là chậm trễ.

Martial và Cavani đang thi đấu không mấy hiệu quả trên hàng công

Edinson Cavani đang là lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền đạo cắm của MU. Mẫu tiền đạo như Cavani là điều mà đội bóng áo đỏ luôn thèm khát, nhưng ở tuổi 33, Cavani không thể đảm bảo thể lực để chơi trọn vẹn 90 phút và duy trì được phong độ cao ở mọi trận đấu.

Trong khi đó, Marcus Rashford cũng để lại nỗi thất vọng lớn với tư duy chơi bóng của mình. Tiền đạo người Anh thường xuyên đưa ra những quyết định sau cùng không hợp lý, hoặc làm chậm đợt lên bóng của MU, hoặc khiến MU mất đi một cơ hội thực sự nguy hiểm.

Với một hàng công như vậy, thật khó để MU giải quyết trận đấu kể cả khi họ có nhiều tình huống ngon ăn hơn. Những trận hòa đáng tiếc kiểu như với Liverpool sẽ khiến đội chủ sân Old Trafford đánh rơi những điểm số không đáng có.

Ở cuộc đối đầu với Fulham tới đây, Solskjaer cần đưa ra những sự thay đổi giúp hàng tấn công trở nên tươi mới và có thể gây ra những bất ngờ cho đối thủ.

Mason Greenwood đang không có được phong độ tốt ở mùa giải này, nhưng chân sút 19 tuổi có thể là phương án hữu ích cho nhà cầm quân 47 tuổi ở thời điểm này. Cavani khả năng cao cũng sẽ ra sân ngay từ đầu, sau khi ngồi dự bị phần lớn thời gian ở trận gặp Liverpool.

Greenwood nên được trao cơ hội đá chính trận gặp Fulham

Daniel James không có tên trong danh sách đăng ký ở trận derby nước Anh nên có thể được trao cơ hội ở trận đấu với Fulham. Trong khi đó, Martial hoặc Rashford có thể được cất trên băng ghế dự bị sau những màn trình diễn đáng thất vọng gần đây. 

Trận đấu giữa Fulham và MU sẽ diễn ra vào lúc 3h15 rạng sáng ngày 21/1.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.