MU chơi lớn, Solskjaer được hậu thuẫn trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Hai, ngày 02/03/2020 - 16:33
3 /5 của 4 đánh giá

Mới đây, phó chủ tịch điều hành MU, Ed Woodward đã tiết lộ kế hoạch giúp đỡ HLV Ole Solskjaer trên thị trường chuyển nhượng.

Kể từ khi chính thức trở thành HLV trưởng của MU, Solskajer đã mang về 5 bản hợp đồng, bao gồm: Wan-Bissaka, Harry Maguire, Daniel James, Bruno Fernandes và Odion Ighalo. Cả 5 cầu thủ này đều đang đóng góp tích cực vào lối chơi của Quỷ đỏ, đặc biệt là Maguire và Fernandes.

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ kể trên cho thấy chính sách chuyển nhượng tiến bộ của MU. Kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, MU đã chi tổng cộng 950 triệu bảng để nâng cấp đội hình, song thành tích thu về vẫn không khả quan. Con số này thậm chí cao hơn rất nhiều số tiền mà Sir Alex bỏ ra trong 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ.

MU đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng thời hậu Sir Alex

Do đó, MU buộc phải điều chỉnh sách mua bán cầu thủ của đội bóng. Theo tiết lộ của Ed Woodward, dấu hiệu khởi sắc trên thị trường chuyển nhượng là nhờ đội ngũ gồm 8 người phụ trách.

Theo đó, 8 người này sẽ vận hành một cơ sở dữ liệu để theo dõi thông số của các cầu thủ ở khắp mọi nơi, xác định mục tiêu và cân nhắc với tiêu chí tuyển chọn của CLB. Ngoài phân tích video, MU còn sử dụng dịch vụ “săn đầu người”, nhằm tìm kiếm và tiếp cận mục tiêu trước khi ra quyết định đàm phán.

Hiện tại, công nghệ mà MU đang áp dụng để chiêu mộ nhân tài được cho là tiên tiến nhất tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù hiệu quả mang lại còn cần thời gian để kiểm chứng, song sự thay đổi này cho thấy MU đã bắt đầu tìm ra hướng đi phù hợp cho CLB.

Trước đó, Woodward cũng đã chia sẻ về chính sách chuyển nhượng của MU: “Trong một vài năm qua, MU đã chi rất nhiều vào việc chiêu mộ cầu thủ. Dưới thời Solskjaer, chúng tôi cũng đã bỏ ra hơn 200 triệu bảng”.

Ed Woodward cho thấy quyết tâm cải tổ chính sách chuyển nhượng của CLB

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được sự thống nhất về chất lượng tuyển dụng. Trọng tâm là các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển lớn và ưu tiên những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB”, Woodward nói thêm.

Với sự đầu tư bài bản này, thầy trò HLV Solskjaer được kỳ vọng sẽ thu hẹp đẳng cấp so với Liverpool và Man City, đồng thời tạo ra lối chơi tấn công đẹp mắt giống như thời hoàng kim của Quỷ đỏ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.