Thử thách nào đang chờ đợi MU, Man City, Chelsea, Liverpool ở vòng bảng cúp C1?

Thứ Năm, ngày 01/10/2020 - 15:20
2.2 /5 của 5 đánh giá

Vào 23h đêm nay (1/10), lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 sẽ diễn ra. Năm nay, bóng đá Anh góp mặt 4 đại diện là MU, Man City, Chelsea với Liverpool. Vậy thử thách nào đang chờ đợi họ phía trước?

Sau khi các trận đấu ở vòng loại kết thúc, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 mùa giải 2020/21 vào 23h đêm nay (Theo giờ Việt Nam). Bóng đá Anh năm nay góp mặt 4 đại diện, đó là: MU, Man City, Chelsea và Liverpool.

Chắc chắn, sau mùa giải 2019/20 không quá thành công, họ rất kì vọng có thể tạo ra năm thi đấu bùng nổ ở sân chơi châu lục. Vậy những thử thách đang đợi chờ 4 CLB ấy phía sau những lá thăm may rủi có thể xảy ra trong buổi lễ bốc thăm cúp C1.

LIVERPOOL – HẠT GIỐNG SỐ 1

Trường hợp khả quan nhất sẽ cùng bảng: Shakhtar Donestk, Krasnodar, Ferenvaros

Trường hợp xấu nhất sẽ cùng bảng: Barcelona, Inter Milan, Monchengladbach

Liverpool là đại diện duy nhất của bóng đá Anh nằm trong nhóm hạt giống số 1 bởi họ là nhà vô địch xứ sương mù ở mùa giải 2019/20. Trên thực tế, Lữ đoàn đỏ cũng là lá cờ đầu trong mùa bóng năm nay. Dù vậy, thử thách tại vòng bảng của thầy trò Jurgen Klopp không vì thế mà diễn ra quá dễ dàng.

Trong trường hợp khả quan nhất, họ có thể sẽ đụng độ Shakhtar Donest (Nhóm 2), Krasnodar (Nhóm 3) và Ferencvaros (Nhóm 4) tại vòng đấu bảng. Nếu điều ấy xảy ra, đây rõ ràng không phải thách thức quá lớn cho Lữ đoàn đỏ.

Khả năng họ giành vé đi tiếp với ngôi đầu, thậm chí là thành tích toàn thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của The Kop bởi so với 3 cái tên còn lại, Liverpool vượt trội hoàn toàn về đẳng cấp.

Bảng đấu tử thần mà Liverpool có thể sẽ phải trải qua sau buổi lễ bốc thăm cúp C1 

Tuy nhiên, nếu những lá thăm may rủi ngoảnh mặt với Liverpool, họ có thể sẽ phải đối đầu với Barcelona (Nhóm 2), Inter Milan (Nhóm 3) và Monchengladbach (Nhóm 4) ở buổi lễ bốc thăm diễn ra vào đêm ngày 1/10.

Đây rõ ràng là thách thức cực đại cho The Kop bởi các đối thủ nói trên đều cứng cựa và không dễ đánh bại, đặc biệt là Barcelona. Trong trường hợp chạm mặt gã khổng lồ xứ Catalan, Lữ đoàn đỏ sẽ có dịp tái ngộ người cũ, Philippe Coutinho.

MAN CITY – HẠT GIỐNG SỐ 2

Trường hợp khả quan nhất sẽ cùng bảng: Zenit, Krasnodar, Ferencvaros

Trường hợp xấu nhất sẽ cùng bảng: Bayern Munich, Inter Milan, Marseille

Không phải là lá cờ đầu của bóng đá Anh trong mùa giải 2020/21 nhưng Man City lại là đội bóng tiến sâu nhất của xứ sương mù ở mùa bóng vừa qua. Nằm ở nhóm hạt giống số 2, thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có thể phải đụng độ những thách thức khó lường tại vòng bảng.

Trong trường hợp khả quan nhất, họ sẽ rơi vào bảng đấu rất nhẹ nhàng với những Zenit (Nhóm 1), Krasnodar (Nhóm 3) và Ferencvaros (Nhóm 4). Tất nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng cùng với đẳng cấp đã được khẳng định, việc The Citizens có ngôi đầu cùng thành tích toàn thắng sẽ chẳng khiến ai bất ngờ.

Kịch bản Man City không hề mong muốn sau lễ bốc thăm vòng bảng cúp C1 

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, những lá thăm may rủi có thể sẽ đưa Man City vào bảng tử thần, nơi họ có nguy cơ đối đầu cùng Bayern (Nhóm 1), Inter (Nhóm 3) và Marseille (Nhóm 4).

Đây rõ ràng là bảng đấu khó lường khi Bayern là nhà vô địch cúp C1 trong khi những Inter hay Marseille dù bị đánh giá thấp hơn Man City song cũng không dễ đánh bại. Chắc chắn, nếu muốn giành vé đi tiếp, thầy trò Pep Guardiola sẽ phải trải qua một vòng bảng cực kỳ vất vả và tốn sức nếu bảng đấu này được tái hiện vào đêm nay.

MAN UNITED – HẠT GIỐNG SỐ 2

Trường hợp khả quan nhất sẽ cùng bảng:  Zenit, Krasnodar, Ferencvaros

Trường hợp xấu nhất sẽ cùng bảng: PSG, Inter, Monchengladbach

Sau một năm vắng bóng, MU sẽ chờ lại cúp C1 ở mùa giải 2020/21. Chắc chắn, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn tiến xa nhất có thể tại đấu trường này trong mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, cũng có không ít điều khó lường đang đợi chờ Quỷ đỏ.

Những lá thăm may mắn có thể đưa họ vào bảng đấu dễ dàng, nơi có sự xuất hiện của Zenit (Nhóm 1), Krasnodar (Nhóm 3) và Ferencvaros (Nhóm 4). Trên thực tế, Quỷ đỏ nghiễm nhiên có đẳng cấp cao hơn hẳn so với các đối thủ nói trên, vì thế, tấm vé đi tiếp cùng ngôi nhất bảng hoàn toàn nằm trong bàn tay họ.

MU cũng sẽ gặp nhiều thử thách nếu rơi vào bảng đấu này 

Dù vậy, ở trường hợp xấu nhất, MU có thể chung bảng với PSG (Nhóm 1), Inter (Nhóm 3) và Monchengladbach (Nhóm 4). Đây sẽ bảng đấu thử thách thực sự cho thầy trò HLV Solskjaer bởi PSG là á quân cúp C1, Inter là á quân cúp C2 trong khi đại diện nước Đức chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi.

Nếu điều này xảy ra trong lễ bốc thăm vào đêm nay (1/10), Quỷ đỏ sẽ có cơ hội tái ngộ nhiều người cũ như: Di Maria, Herrera (PSG) hay Sanchez, Young, Lukaku (Inter).

CHELSEA – HẠT GIỐNG SỐ 2

Trường hợp khả quan nhất sẽ cùng bảng:  Zenit, Krasnodar, Ferencvaros

Trường hợp xấu nhất sẽ cùng bảng: Bayern Munich, Inter Milan, Marseille

Giống như MU hay Man City, Chelsea cũng chỉ được xếp ở nhóm 2 trong buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C1 vào đêm ngày 1/10.  Chính vì vậy, nếu may mắn, The Blues có thể chung bảng cùng Zenit (Nhóm 1), Krasnodar (Nhóm 3) hay Ferencvaros (Nhóm 4).

Đây đều là các đối thủ không xứng tầm với The Blues nên việc họ giành vé góp mặt ở vòng 1/8 cùng ngôi đầu bảng là điều nằm trong khả năng, nhất là khi đội bóng thủ đô London đã bổ sung không ít các tân binh chất lượng ở kì chuyển nhượng mùa hè này.

Thử thách cực đại cho Chelsea nếu bảng đấu này xảy ra 

Tuy nhiên, nếu các lá thăm may rủi ngoảnh mặt, Chelsea sẽ rơi vào bảng đấu có Bayern (Nhóm 1), Inter (Nhóm 3) và Marseille (Nhóm 4). Thử thách khi đó sẽ tăng lên nhiều bởi Bayern không chỉ là nhà vô địch cúp C1 mà ở mùa giải vừa qua, Hùm xám từng thắng đậm The Blues tới 7-1 sau 2 lượt trận tại vòng 1/8.

Trong khi ấy, những Inter hay Marseille đều ẩn chứa những nguy cơ tiềm tàng cho thầy trò HLV Frank Lampard. Họ chắc chắn chẳng dễ chịu gì nếu rơi vào bảng đấu như vậy.

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.