Lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C2 2020/2021 diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 10:51
3.2 /5 của 5 đánh giá

Hằng năm, UEFA sẽ tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C1 (Champions League) và Cúp C2 (Europa League) để xác định các bảng đấu trước khi khởi tranh.

Mỗi mùa giải Europa League sẽ có 48 đội tham dự vào 12 bảng đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn ở vòng bảng trước khi tiến vào các vòng đấu loại trực tiếp để phân định ra đội bóng giành ngôi vô địch.

Mùa bóng trước, Sevilla là CLB đã lên ngôi vô địch Cúp C2 sau chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trước Inter Milan ở trận chung kết và đại diện của Tây Ban Nha sẽ lên chơi tại Cúp C1 Châu Âu với tư cách là một trong những đội hạt giống số 1.

Sevilla cũng đang là đội bóng giàu thành tích nhất tại đấu trường Europa League khi đã 6 lần lên ngôi ở giải đấu này.

Sevilla đang là CLB giàu thành tích nhất tại đấu trường Europa League với 6 chiếc cúp

Những cái tên đáng chú ý góp mặt tại Europa League mùa giải năm nay lần lượt là Arsenal, Napoli, AS Roma và cả (đá vòng loại thứ 2). Những đội bóng nói trên được cho là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

Bên cạnh những đội bóng nói trên, các đại diện xếp thứ 3 tại vòng bảng Cúp C1 Châu Âu cũng sẽ rơi xuống đấu trường C2 và tăng thêm sức hấp dẫn cho giải đấu này. Sevilla, Inter Milan hay đều đã từng là các đội bóng mạnh phải rơi xuống chơi tại Europa League trước đây.

* Lễ bốc thăm chia bảng Europa League diễn ra khi nào, ở đâu?

Lịch trình năm nay, lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ diễn ra vào ngày 2/10 vào lúc 18h (theo giờ Việt Nam), địa điểm tổ chức lễ bốc thăm năm nay là ở Nyon, Thụy Sỹ thay vì ở Athens, Hy Lạp như dự kiến.

Lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ diễn ra tại Nyon - Thụy Sỹ vào 18h (giờ Việt Nam)

Trước đó 1 ngày sẽ là lễ bốc thăm của vòng đấu bảng UEFA Champions League diễn ra Geneva, Thụy Sỹ.

* Các đại diện đáng chú ý:

Bên cạnh những Arsenal, Napoli, Roma, Bayern Leverkusen và Villareal đã chắc suất ở nhóm hạt giống số 1, các CLB như (Anh) cũng là cái tên đáng chú ý và Bầy Cáo có thể sẽ ẩn số thú vị của vòng bảng Europa League mùa bóng năm nay.

Ngoài ra, những (TBN), AZ, Feyenoord (Hà Lan), Hoffenheim (Đức) cũng là những đại diện đáng chú ý và có thể vào sâu ở mùa giải năm nay.

Tottenham của HLV Jose Mourinho cần phải vượt qua Maccabi Haifa để chắc suất đến với UEFA Europa League năm tới. Đội bóng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang có một rất khó khăn khi 2 trận đấu với Chelsea và Maccabi Haifa chỉ diễn ra cách nhau đúng 2 ngày.

* Phân loại hạt giống:

18 CLB đã có mặt tại vòng bảng cùng với đó là 21 đội bóng chiến thắng tại vòng play-off, 6 đội bóng thua cuộc trong các trận play-off của Champions League và 3 đội còn lại thất bại ở vòng loại thứ 3 của Champions League.

Arsenal, Roma và Napol, Benfica, , Villareal và CSKA Moscow đã chắc suất ở nhóm hạt giống số 1, trong khi đó Leicester City vẫn chưa xác định được nhóm của mình, Bầy Cáo có thể xuất phát hành trình mùa giải này ở nhóm hạt giống 1, 2 và 3.

(*) Có thể vào nhóm 1 hoặc 2

(**) Có thể vào nhóm 1, 2 hoặc 3

(***) Có thể vào nhóm 2 hoặc 3

(****) Có thể vào nhóm 2,3 hoặc 4

(*****) Có thể vào nhóm 3 hoặc 4

Một vài đại diện khác như Braga, Sparta Prague, Real Sociedad hay AZ, Feyenoord cũng đều chưa chắc chắn về phân loại hạt giống của mình trước khi các trận đấu loại còn lại được tổ chức.

* Thời gian thi đấu vòng bảng:

Các trận đấu đầu tiên của vòng bảng Europa League sẽ diễn ra vào ngày 23/10, và ngày cuối cùng của vòng bảng sẽ là 13/12.

SVĐ Energa Gdansk tại Ba Lan sẽ là nơi diễn ra trận chung kết mùa bóng năm nay

Trận chung kết của giải đấu sẽ được diễn ra tại SVĐ Energa Gdansk tại Ba Lan, đây là SVĐ ban đầu được sử dụng để tổ chức trận chung kết của Europa League mùa giải trước, tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19, trận chung kết của Europa League mùa bóng năm ngoái đã phải được tổ chức tại Đức (SVĐ RheinEnergie – Cologne).

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.