MU, Man City nhận thông báo quan trọng ở cúp liên đoàn trước trận đại chiến

Thứ Ba, ngày 05/01/2021 - 07:09
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đại chiến giữa MU và Man City ở vòng bán kết cúp liên đoàn Anh, ban tổ chức giải đấu vừa đưa ra một thông báo vô cùng quan trọng cho 4 CLB góp mặt tại vòng đấu này.

Tại vòng bán kết cúp liên đoàn Anh, MU sẽ chạm trán với Man City ở trận derby thành Manchester vào rạng sáng ngày 7/1 tới. Đây là cuộc so tài diễn ra trên sân vận động Old Trafford. Trong khi đó, trận đấu còn lại ở vòng đấu bán kết là màn chạm trán giữa Tottenham với Brentford.

Trước thềm các cuộc đọ sức nói trên, ban tổ chức giải đấu vừa đưa ra một thông báo vô cùng quan trọng dành cho các CLB. Cụ thể, bắt đầu từ vòng bán kết, mỗi đội bóng sẽ có 5 quyền thay đổi người mỗi trận đồng thời có 9 cầu thủ được xuất hiện trên băng ghế dự bị thay vì quy định cũ (3 người vào sân và 7 cầu thủ trên băng ghế dự bị).

Trên trang chủ của mình, giải đấu này đưa ra dòng thông báo: “Sau khi tham khảo ý kiến của 4 đội bóng góp mặt tại vòng bán kết, chúng tôi quyết định sẽ có 9 cầu thủ được điền tên vào danh sách dự bị cũng mỗi CLB. Ngoài ra, trong mỗi trận đấu sẽ có 5 quyền thay đổi người được diễn ra tại mỗi đội trong 90 phút hoặc hiệp phụ (nếu có).

Mỗi đội dù có 5 quyền thay đổi người song chỉ có 3 lượt thay đổi mỗi trận trong khoảng thời gian thi đấu 90 phút. Nếu bước vào hiệp phụ, các đội bóng sẽ có thêm những lượt thay đổi người nhưng vẫn đảm bảo chỉ có 5 cầu thủ được vào sân".

MU, Man City và các CLB tham dự bán kết cúp liên đoàn sẽ có 5 sự thay đổi người thay vì 3 như trước đó

Với thông báo kể trên, các đội bóng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong các cuộc so tài. Tuy nhiên, để đảm bảo mỗi CLB không lạm dụng việc thay người nên ban tổ chức chỉ đồng ý cho các đội có 3 lượt làm điều đó mỗi trận đấu (Không tính hiệp phụ). Như vậy, họ có thể phải thay 2,3 người trong một lần. Đây là điều hoàn toàn hợp lý.

Ngoài quyết định nói trên, ban tổ chức giải đấu cũng đồng thời xác nhận, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến nhiều trận đấu bị tạm hoãn nên để tránh chồng chéo lịch thi đấu, các trận bán kết sẽ chỉ diễn ra 1 lượt thay vì hình thức đi - về như trước đó. Như vậy, MU sẽ có lợi thế được chơi trên sân nhà ở trận đấu vào rạng sáng ngày 7/1, tương tự là Tottenham.

Các trận bán kết cũng chỉ diễn ra 1 lượt thay vì lượt đi - về như thường lệ

Trong trường hợp các đội hoà sau 90 phút, hiệp phụ và cả loạt đấu súng cân não sẽ được thực hiện (nếu cần). Các trận bán kết với chung kết cũng sẽ có sử dụng công nghệ VAR.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.