MU - Man City và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 12 ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 11:18
5 /5 của 2 đánh giá

Trận derby Manchester giữa MU và Man City sẽ là màn so tài tâm điểm ở vòng 12 ngoại hạng Anh. Ngoài cặp đấu ấy, vẫn còn rất nhiều những điều đáng chờ đợi khác tại vòng đấu này.

Derby Manchester tại Old Trafford

Trận cầu tâm điểm của vòng 12 ngoại hạng Anh chắc chắn là màn so tài ở Old Trafford giữa MU với Man City. Trên bảng xếp hạng vào thời điểm này, trong khi Quỷ đỏ đứng thứ 6 thì The Citizens xếp thứ 7 với 1 điểm kém hơn.

Bởi vậy, cuộc đại chiến tại nhà hát của những giấc mơ là thời điểm hoặc MU bứt lên khỏi đối thủ cùng thành phố hoặc là cơ hội để nửa xanh chính thức vượt mặt nửa đỏ trên bảng xếp hạng.

So về tinh thần, Man City đang có lợi thế hơn khi đối phương vừa nhận “cú tát” tại sân chơi châu lục khi bị loại khỏi vòng bảng cúp C1. Tuy nhiên, cũng vì thế mà MU chắc chắn sẽ rất muốn đánh bại Man City để tìm lại niềm vui chiến thắng.

MU - Man City là trận cầu tâm điểm của vòng 12 ngoại hạng Anh 

Xét một cách công bằng, lực lượng mà The Citizens đang có vẫn nhỉnh hơn so với đội chủ nhà nhưng nên nhớ, ở mùa giải 2019/20, MU đã từng 3 lần vượt qua nửa xanh, trong đó có 2 lần tại ngoại hạng Anh.

Chính vì vậy, đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng bởi ngoài 3 điểm, đó còn là lòng tự tôn, quyết tâm khẳng định mình ở một trận derby.

Chelsea liệu có giành 3 điểm trước Everton khủng hoảng?

Một trận đấu rất đáng chú ý khác tại vòng 12 ngoại hạng Anh là cuộc đọ sức giữa Everton và Chelsea trên sân Goodison Park. Sau 5 vòng đầu tiên thăng hoa, thầy trò Carlo Ancelotti đang thực sự khiến tất cả thất vọng khi họ thua 4/6 trận gần nhất. 

Phong độ tệ hại ấy kéo Everton từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ 9. Calvert-Lewin vẫn ghi bàn đều đặn nhưng mình anh là không đủ để giúp đội bóng tiến lên. Tại vòng 12, Everton tiếp đón đội đang có phong độ cao là Chelsea trên sân nhà.

Chelsea liệu có thể tiếp tục giành 3 điểm trên sân của Everton 

Trái ngược với The Toffees, The Blues đang có màn trình diễn vô cùng ấn tượng khi đã bất bại trong 14 trận gần nhất. Mới đây, họ cũng đã có vé góp mặt tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, vì thế, đây sẽ là động lực lớn để Chelsea tiếp tục hướng đến 3 điểm.

Hiện tại, ở bảng xếp hạng ngoại hạng Anh, đội bóng thủ đô London chỉ kém Tottenham và Liverpool 2 điểm, vì vậy, một chiến thắng trên sân Goodison Park hoàn toàn có thể giúp họ vượt mặt các đối thủ nói trên.

Liverpool sẽ tiếp tục có được 3 điểm

Sau màn hủy diệt Wolves tại vòng 11 ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ tiếp tục có cơ hội để tạo ra thêm một chiến thắng ấn tượng nữa khi đối thủ mà họ sắp chạm trán chỉ là Fulham - đội xếp thứ 17 tại giải đấu.

Với lối chơi pressing ấn tượng cùng dàn cầu thủ đồng đều nên dù phải làm khách thì The Kop cũng hoàn toàn vượt trội so với đội bóng thủ đô London. Sẽ chẳng bất ngờ nếu Salah và những đồng đội của anh tạo ra thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới Fulham.

Liverpool có cơ hội để chiến thắng khi chỉ phải gặp Fulham 

Do Tottenham phải làm khách trên sân đội bóng tương đối khó chơi là Crystal Palace nên đây là cơ hội tốt để Liverpool có thể vượt mặt đối thủ, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng ngoại hạng Anh sau vòng 12.

Arsenal và cơ hội có 3 điểm trước Burnley

Ở vòng 12 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ tiếp đón Burnley - đội đang thứ 18 trên bảng xếp hạng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Pháo thủ có 3 điểm đầu tiên sau chuỗi 4 trận không thắng tại giải quốc nội (3 thua, 1 hòa).

Arsenal liệu có tìm lại niềm vui thắng trận ở vòng đấu này? 

Vị trí thứ 15 thực sự là kết quả đáng thất vọng của đội bóng thủ đô London và vì vậy hơn lúc nào hết, họ rất cần một chiến thắng trước Burnley để tìm lại sự tự tin. Trước đối thủ cũng đang khủng hoảng, đây rõ ràng là thời cơ tốt để thầy trò Mikel Arteta giải tỏa những áp lực đang bủa vây.

Son - Kane sẽ lại đưa Tottenham bay cao

Nếu phải tìm ra một cặp đôi gây ấn tượng nhất tại ngoại hạng Anh vào thời điểm này thì đó chính là Son Heung-min cùng với Harry Kane. Bộ đôi tiền đạo của Tottenham thực sự trở thành nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự.

Son và Kane vẫn đang là bộ đôi khiến mọi hàng thủ sợ hãi 

Tại vòng 12, thầy trò Jose Mourinho sẽ làm khách trên sân của Crystal Palace. Dù cho đây là đối thủ không hề dễ dàng nhưng với phong độ cao đang có cộng thêm màn trình diễn ấn tượng tới từ 2 cái tên nói trên, Gà trống đủ khả năng để giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó tiếp tục bay cao với ngôi đầu bảng xếp hạng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.