Vì sao MU chưa sa thải Solskjaer, bổ nhiệm Pochettino?

Thứ Sáu, ngày 11/12/2020 - 09:47
5 /5 của 1 đánh giá

Nguồn tin từ tờ The Times (Anh) cho hay, có 2 lý do dẫn đến việc MU chưa sa thải HLV Ole Solskjaer và bổ nhiệm Mauricio Pochettino, bất chấp những thành tích tệ hại của đội bóng thời gian gần đây.

MU vừa nhận thất bại muối mặt 2-3 trước RB Leipzig ở lượt trận cuối vòng bảng Cúp C1, qua đó chính thức nói lời chia tay sân chơi danh giá nhất châu lục cấp CLB. Dù nắm quyền tự quyết trong tay song trong một ngày hàng thủ mắc quá nhiều sai lầm, Quỷ đỏ đã phải trả giá đắt bằng tấm vé xuống chơi tại Cúp C2.

Một lần nữa trong mùa giải này, chiếc ghế của HLV Ole Solskjaer lại lung lay dữ dội. Phong độ lên xuống thất thường của MU không chỉ khiến các CĐV cảm thất thất vọng mà còn làm dấy lên phong trào đòi sa thải chiến lược gia người Na Uy. Người được nhắc đến nhiều nhất cho vị trí tân thuyền trưởng của MU là HLV Mauricio Pochettino.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy MU sẽ sa thải Solskjaer và bổ nhiệm Pochettino. Nguồn tin từ tờ The Times (Anh) đã đưa ra 2 lý do lý giải cho việc này.

Solskjaer vẫn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ MU

Thứ nhất, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của MU, Ed Woodward tin rằng đội bóng đang đi đúng hướng dưới thời Solskjaer. Bất chấp những kết quả không tốt từ đầu mùa giải, MU vẫn cho thấy sự tiến bộ và với đội hình đang có trong tay, Solskjaer vẫn đang làm hết sức có thể.

Ở lần chia sẻ gần nhất với truyền thông, Woodward cũng khẳng định BLĐ Quỷ đỏ thường xuyên trao đổi và đề ra những kế hoạch dài hơi với nhà cầm quân 47 tuổi.

Thứ hai, các quan chức cấp cao của MU được cho là không sẵn lòng đề nghị giới chủ Glazer thay đổi HLV thêm một lần nữa. Kể từ khi Sir Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu vào năm 2013, đội chủ sân Old Trafford đã thay tướng tổng cộng 4 lần. David Moyes (2013-2014), Louis Van Gaal (2014-2016), Jose Mourinho (2016-2018) và Solskjaer (2018-nay).

MU chưa tính đến việc thay thế bằng HLV Pochettino

Rõ ràng, việc thay HLV trưởng không phải giải pháp có thể giải quyết tận gốc mọi vấn đề. MU đã loay hoay trong suốt 7 năm qua với nhiều sự thay đổi nơi người thuyền trưởng, song vẫn chưa thể tìm lại được sự ổn định cũng như ánh hào quang xưa. BLĐ tin rằng nên kiên nhẫn và đặt niềm tin với Solskjaer nhiều hơn.

Trận derby Manchester cuối tuần này với Man City sẽ là bài kiểm tra đối với Solsa và nếu MU giành chiến thắng, chiếc ghế của ông sẽ tạm thời được giữ vững.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.