MU, Man City và niềm hy vọng của cả nước Anh tại cúp châu Âu

Thứ Tư, ngày 12/08/2020 - 15:30
4.3 /5 của 2 đánh giá

Hơn 1 năm sau ngày có tới 4 đại diện bóng đá Anh đi đến chung kết cúp C1 và cúp C2, giờ đây, xứ sương mù chỉ còn 2 đại diện góp mặt tại các sân chơi châu lục, đó là MU với Man City. Lẽ dĩ nhiên, họ là những niềm hy vọng của cả nước Anh ở những giải đấu đang tham dự.

Như bao mùa giải đã qua, bóng đá Anh có 7 đội bóng tham dự 2 giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB là cúp C1 với cúp C2 ở mùa bóng năm nay. Trong khi Liverpool, Man City, Chelsea và Tottenham góp mặt ở Champions League thì MU, Wolves với Arsenal thi đấu tại Europa League.

Sau mùa giải 2018/19 thành công vang dội khi các trận chung kết ở những giải đấu nói trên trở thành câu chuyện nội bộ của người Anh, bóng đá xứ sương mù  hy vọng họ sẽ tiếp tục duy trì được vị thế thống trị trong mùa bóng này. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, chỉ còn lại 2 đội bóng thành Manchester vẫn đang bám trụ lại cúp C1 cũng như C2 trong khi những đại diện ưu tú khác đã lần lượt rơi rụng.

Đương kim vô địch Liverpool là lá cờ đầu của ngoại hạng Anh nhưng ở vòng 1/8, trước Atletico lạnh lùng, thầy trò Klopp đã sớm trở thành cựu vương. Trong khi ấy, những Tottenham hay Chelsea gục ngã trước các đại diện của bóng đá Đức một cách đầy tủi nhục. 3/4 CLB Anh dừng bước sau vòng 16 đội ở cúp C1.

Man City là niềm hy vọng của bóng đá Anh tại cúp C1

Tại Europa League, MU lẽ dĩ nhiêm là niềm hy vọng lớn nhất của người dân Anh quốc. Và chí ít, cho tới lúc này, họ cũng không làm những cổ động viên phải thất vọng. Quỷ đỏ đã tiến tới bán kết trong khi Wolves dừng bước ở tứ kết, còn Arsenal, họ thậm chí còn gục ngã trên sân nhà ngay từ vòng 1/16.

Vậy là bóng đá Anh chỉ còn lại 2 CLB tại các sân chơi châu lục. Trong khi MU đã đi tới vòng đấu cho 4 CLB mạnh nhất Europa League thì Man City mới chỉ sắp bước vào trận tứ kết của mình. Dù vậy, với chất lượng đội hình cùng đẳng cấp vượt trội, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu The Citizens đánh bại Lyon để giành vé đi tiếp.

Man City hay MU đều đã trải qua mùa giải chưa thực sự thành công như kỳ vọng. Trong khi The Citizens mất ngôi vương quốc nội thì người hàng xóm vẫn đang mải mê đi tìm danh hiệu đầu tiên dưới triều đại Ole Gunnar Solskjaer. Bởi thế cho nên, cả 2 CLB ấy đều khát khao đăng quang tại các sân chơi châu Âu nhằm khẳng định vị thế đồng thời cứu vãn cho mùa giải chưa thực sự khiến người hâm mộ cảm thấy thỏa mãn.

Trong khi MU là niềm hy vọng ở cúp C2 

Nếu nhìn vào chiều sâu đội hình cùng bản lĩnh trận mạc, cả Man City với MU có thừa lý do để trở thành nhà vô địch. Điều quan trọng, họ có duy trì được điểm rơi phong độ thật tốt trong các trận đấu sắp tới hay không mà thôi.

Dưới đôi bàn tay Pep Guardiola, Man City tạo ra sự đa dạng về lối chơi, tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu với đội bóng này. Hành trình mà họ sắp trải qua cũng chứa đựng nhiều gian nan khi dù có giành quyền vào bán kết, những Barcelona hoặc Bayern Munich rõ ràng là các đối thủ không dễ cho The Citizens.

Bởi thế cho nên, ngoài tài năng của Kevin De Bruyne, tốc độ của Sterling hay mà trình diễn thăng hoa của Gabriel Jesus, Pep cần ổn định hàng phòng ngự trước khi nghĩ về chuyện lên ngôi tại cúp C1 mùa giải này.

Pep rất khát khao có thể đưa The Citizens tới chiếc cúp bạc danh giá 

Trong khi ấy, chặng đường tới với ngôi vương của MU chỉ còn cách họ có 2 trận đấu nữa và những đối thủ mà Quỷ đỏ phải chạm trán cũng nhẹ nhàng hơn nhiều so với hành trình Man City có thể phải trải qua. Dù vậy, vấn đề với thầy trò Solskjaer lại đang là việc các trụ cột có dấu hiệu của sự kiệt sức và thiếu chính xác.

Đằng sau chiến thắng trước Copenhagen là nỗi lo về một hàng tấn công quá phung phí các cơ hội trong khi hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều khoảng trống nguy hiểm. Trước mắt Quỷ đỏ là Sevilla dày dặn tại đấu trường C2 khi đã có 3 lần lên ngôi liên tiếp và xa hơn có thể là Inter ở chung kết. Muốn vô địch, MU cần dành tối đa sự tập trung cũng như chỉn chu trong từng cuộc so tài.

Trong khi Solskjaer mơ được tái hiện lại kì tích Mourinho từng có với MU 

Phía trước MU hay Man City vẫn là cả chặng đường dài mới có thể tiến tới chức vô địch, nhưng đằng sau họ không chỉ là những cổ động viên của thành Manchester mà còn đó là cả niềm hy vọng với bóng đá xứ sương mù. Nói gì thì nói, bản lĩnh và đẳng cấp là điều mà cả Quỷ đỏ lẫn The Citizens đều không thiếu sau quá nhiều năm chinh chiến tại các đấu trường châu lục.

Chẳng có một trận chung kết toàn Anh như mùa giải năm ngoái nhưng chẳng sao cả, nếu như MU và Man City đăng quang các giải đấu mà mình đang tham dự và biến siêu cúp châu Âu mùa tới tiếp tục trở thành câu chuyện nội bộ của giải ngoại hạng Anh.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.