MU tham gia Super League, Ed Woodward xin rút khỏi UEFA

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 16:24
3.5 /5 của 3 đánh giá

Phó Chủ tịch Ed Woodward của MU vừa xin thôi giữ vị trí trong Hiệp hội Các CLB châu Âu (ECA), sau khi MU gia nhập các đội tham dự Super League.

Như đã đưa tin, MU góp mặt trong danh sách 12 đội bóng hàng đầu châu Âu tham gia giải đấu vừa thành lập mang tên European Super League. Đại diện của Quỷ Đỏ cũng vừa có động thái ngầm xác nhận thông tin này.

Theo đó, Phó Chủ tịch MU Ed Woodward vừa xin thôi giữ vị trí trong Hiệp hội Các câu lạc bộ Châu Âu (ECA) – tổ chức thuộc Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Quyết định này của “sếp lớn” sân Old Trafford giống như một lời tuyên bố giáng thẳng vào cơ quan đứng đầu bóng đá lục địa già.

Phó Chủ tịch MU Ed Woodward lập tức rời ghế tại UEFA

Trước đó, vị đồng Chủ tịch của MU, Joel Glazer đã được công bố là Phó Chủ tịch của Super League và có lời xác nhận thành lập giải đấu “ly khai” này: “Bằng cách tập hợp các CLB và cầu thủ hay nhất thế giới thi đấu với nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu

Đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất và cạnh tranh đẳng cấp thế giới, đồng thời tăng cường hỗ trợ tài chính cho hệ thống bóng đá”.

Được biết, AC Milan, Arsenal, Altetico Madrid, Chelsea, Barca, ​​Inter Milan, Juventus, Liverpoo, Man City, Man United, Real Madrid và Tottenham Hotspur đều đã tham gia với tư cách là Câu lạc bộ sáng lập. Dự kiến ​​sẽ có thêm 3 CLB nữa sẽ tham gia trước khi mùa giải được chính thức khai mạc.

MU được cho là tham gia giải đấu tự xưng Super League

Ngay sau khi thông tin Super League được “khai sinh”, UEFA đã ngay lập tức đưa ra những hình phạt cực nặng đối với bất kỳ CLB nào tham dự.

Cụ thể, những đội bóng tham dự đứng trước nguy cơ bị xóa tên khỏi các giải đấu quốc nội, đồng thời những cầu thủ của đội bóng này sẽ bị cấm thi đấu tại các giải đấu do UEFA tổ chức.

Hiện tại, UEFA, FIFA, cùng các liên đoàn bóng đá quốc gia đang tích cực lên án phản đối kế hoạch thành lập một giải đấu mới ngoài hệ thống. Các hội CĐV của các đội bóng tham gia cũng chỉ trích dữ dội quyết định của đội nhà.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.