MU và 3 điều mong chờ ở chuyến làm khách của Fulham

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 15:08
5 /5 của 1 đánh giá

Vào rạng sáng mai (21/1), MU sẽ có chuyến hành quân tới sân của Fulham trong trận đá bù vòng 18 ngoại hạng Anh. Có ít nhất 3 điều đáng để chờ đợi với Quỷ đỏ ở màn so tài nói trên.

Sau trận hòa quả cảm trên sân Anfield của Liverpool, MU sẽ tiếp tục phải hành quân xa nhà khi làm khách của Fulham ở trận đá bù vòng 18. Với Quỷ đỏ, có ít nhất 3 điều đáng để chờ đợi trong màn so tài sắp tới.

MU sẽ giành chiến thắng để đòi lại ngôi đầu bảng

Với thắng lợi 2-0 trước Chelsea ở trận đấu vào rạng sáng ngày 20/1, Leicester đã tạm thời qua mặt MU để vươn lên dẫn đầu ngoại hạng Anh. Hiện tại, Bầy Cáo đang hơn MU 1 điểm đồng thời có hiệu số bàn thắng thua tốt hơn (+14 so với +10).

Thậm chí, nếu Man City giành chiến thắng trước Aston Villa trong trận đá bù vòng 1 ngoại hạng Anh diễn ra trước cuộc đối đầu giữa Fulham và MU, The Citizens cũng sẽ vượt qua Quỷ đỏ cùng với Leicester để chiếm ngôi đầu bảng khi đội bóng này đang có hiệu số là +16.

MU chắc chắn sẽ hướng tới 3 điểm để có được ngôi đầu bảng 

Như vậy, áp lực dành cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ là rất lớn. Nếu muốn giành lại ngôi đầu, cách duy nhất để MU làm được điều đó chỉ có thể là chiến thắng bởi hiệu số của họ so với 2 đối thủ kể trên là ít hơn rất nhiều.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu ngoại hạng Anh

Thực tế, 3 điểm là điều nằm trong tầm tay với MU bởi Fulham chỉ đang xếp thứ 18. Tuy nhiên, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp khả năng của đội bóng thủ đô London. Mùa giải năm nay, họ từng cầm hòa cả Liverpool lẫn Tottenham. Vì thế, đây hứa hẹn là trận đấu khó khăn dành cho đại diện thành Manchester.

MU sẽ tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại trên sân khách

Kể từ đầu mùa giải ngoại hạng Anh 2020/21, MU là đội duy nhất chưa thua mỗi khi phải hành quân xa nhà. Thầy trò Solskjaer đang thực sự là “ông vua” sân khách. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ thiếu chút may mắn để đánh bại Liverpool. 

Sau 9 trận làm khách, đội bóng này thắng 7 hòa 2. Đó rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng mà MU đang có được. Vì thế, chẳng fan hâm mộ nào mong muốn họ sẽ bị cắt đứt chuỗi trận đó khi làm khách trên sân của Fulham.

MU vẫn đang là đội duy nhất chưa thua trên sân khách tại ngoại hạng Anh

Dù cho tại Craven Cottage mùa này, đại diện thủ đô London từng cầm hòa Liverpool xuất sắc nhưng với phong độ cao đang có, MU vẫn có thừa lý do để hướng tới một kết quả tốt. Chắc chắn, 1 điểm để duy trì thành tích bất bại không phải là điều mà đội bóng này hướng tới. 

Họ sẽ làm tất cả để giành chiến thắng, vừa duy trì mạch bất bại trên khách, vừa có thể trở lại ngôi đầu ngoại hạng Anh.

Rashford sẽ cân bằng kỷ lục tồn tại 7 năm của Rooney

Thêm một điều đáng chờ đợi nữa ở màn so tài nói trên, đó là việc Rashford sẽ có cơ hội cân bằng kỷ lục tồn tại đã 7 năm qua tại ngoại hạng Anh. Cụ thể, Rooney từng tạo ra thành tích rất ấn tượng, đó là 3 trận liên tiếp khi bàn khi làm khách tại thủ đô London. Kỷ lục này của anh đã diễn ra từ tháng 11 năm 2014 và kể từ đó tới nay, chưa có bất cứ cầu thủ nào có thể san bằng.

Nhưng Rashford đang đứng trước cơ hội làm điều ấy. Chân sút đang thuộc biên chế MU đã ghi bàn trong 2 trận gần nhất khi cùng CLB làm khách tại London. Anh lập công giúp Quỷ đỏ đánh bại Crystal Palace 2-0 vào tháng 7 năm 2020 trước khi tiếp tục làm điều đó trong thắng lợi 3-1 khi MU chạm trán West Ham vào tháng 12 năm 2020.

Rashford có cơ hội để cân bằng kỷ lục của Rooney

Nếu rạng sáng mai (21/1), Rashford lập công, anh sẽ chính thức cân bằng kỷ lục của Rooney. Thậm chí, vào ngày 31/1 tới, khi MU làm khách tới sân Emirates trong cuộc đọ sức với Arsenal, Rashford hoàn toàn có cơ hội vượt qua người tiền bối để xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác trong lịch sử ngoại hạng Anh.

Đây sẽ là động lực lớn để Rashford lập công, vừa giúp MU giành 3 điểm để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng ngoại hạng anh , vừa giúp anh ghi danh trong lịch sử giải đấu - một thành tích mà nếu làm được, có lẽ, cũng sẽ còn khá lâu nữa mới có người cân bằng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.