Tiếp lửa học trò, Pep Guardiola tạo ra cuộc cạnh tranh lớn tại Man City

Thứ Tư, ngày 20/01/2021 - 09:53
5 /5 của 2 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, Pep Guardiola vừa có những lời tiếp lửa dành cho cậu học trò cưng Aymeric Laporte đồng thời nhấn mạnh về một cuộc cạnh tranh cho suất đá chính tại Man City.

Laporte từng là trung vệ không thể thay thế tại Man City, tuy nhiên, những ảnh hưởng từ chấn thương đang khiến cầu thủ người Pháp dần đánh mất suất đá chính tại CLB. Kể từ trận thua Tottenham vào đầu tháng 11 năm 2020, Laporte đã không góp mặt ở đội hình The Citizens, thay vào đó là tân binh Ruben Dias cùng với John Stones.

Tuy nhiên, ở những diễn biến mới nhất, Laporte đã bình phục chấn thương gân kheo và sẵn sàng tái xuất khi Man City chạm trán Cheltenham tại vòng 4 FA Cup diễn ra vào ngày 24/1 tới. Đây rõ ràng là tin vui dành cho Pep bởi ông sẽ có thêm một sự lựa chọn cho hàng thủ đội bóng thành Manchester.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu ngoại hạng Anh

Dù vậy, với cá nhân Laporte, anh sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lại suất đá chính khi mà cả Stones lẫn Dias đều đang chơi quá ổn định. Biết được điều đó, Pep vừa có những chia sẻ nhằm tiếp lửa cho cậu học trò đồng thời khích tướng anh để tạo ra một cuộc cạnh tranh gay gắt tại đội bóng.

Pep dành nhiều lời khen ngợi cho Aymeric Laporte 

Ông cho biết: “Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc với những phẩm chất đặc biệt. Chỉ cần tập trung thi đấu khi trở lại, cậu ấy sẽ lại thể hiện được những gì hay nhất của mình. Chúng tôi cần cậu ấy. Còn việc cạnh tranh suất đá chính, tất cả phụ thuộc vào Aymeric (Laporte). Nếu cậu ấy có phong độ cao nhất, tôi sẽ không thể nào từ chối cơ hội để cậu ấy ra sân”.

Với chia sẻ nói trên, có thể thấy rằng Pep vẫn rất tin tưởng vào cậu học trò. Hiện tại, ông đang có trong tay 3 trung vệ vô cùng xuất sắc. Cũng bởi vì thế cho nên tính cạnh tranh giữa những cái tên này sẽ cao hơn. 

Đồng thời tạo ra một cuộc cạnh tranh cho suất đá chính ở hàng thủ Man City 

Đây là mùa giải mà hàng phòng ngự The Citizens đang chơi tốt hơn nhiều so với hàng công. Ở chiến thắng gần nhất trước Crystal Palace, trung vệ Stones thậm chí đã lập cú đúp để góp công vào thắng lợi 4-0 mà đội bóng giành được.

Trước mắt Man City sẽ là trận đá bù vòng 1 với Aston Villa vào rạng sáng ngày mai (21/1).

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.