Đội bóng của Văn Lâm quyết làm rõ trắng đen sau khi bị xử ép tại Thai League

Thứ Sáu, ngày 20/11/2020 - 08:53
3.4 /5 của 12 đánh giá

Ban lãnh đạo CLB Muangthong United đã có động thái cứng rắn sau khi cho rằng họ bị trọng tài xử ép dẫn tới việc để thua ở vòng 12 Thai League.

Tại vòng 12 Thai League, CLB Muangthong United nhận thất bại 1-2 trước Chiangrai United. Đây là trận đấu gây tranh cãi vì những quyết định sai lầm của trọng tài.

Ít nhất có 4 lần trọng tài điều khiển trận đấu và tổ VAR có những quyết định gây bất lợi cho đội bóng của Văn Lâm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

Trọng tài mắc nhiều sai lầm trong trận thua của Muangthong

Quá bức xúc với cách làm việc của trọng tài, ban lãnh đạo của Muangthong đã chính thức đâm đơn kiện trọng tài chính Wiwat Jumpaoon lên Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Thái Lan để làm rõ trắng đen. Trong đơn kiện của Muangthong, đội bóng này đưa ra 4 bằng chứng chi tiết liên quan đến sai lầm của trọng tài.

Đầu tiên là tình huống trọng tài Wiwat Jumpaoon từ chối bàn thắng của cầu thủ Picha Autra bên phía Muangthong trong hiệp 1 do lỗi việt vị, trong khi Muangthong cho rằng đây là bàn thắng hợp lệ.

Thứ hai là sự chính xác của VAR. Dù VAR gặp trục trặc nhưng không được thông báo cho các nhân viên kỹ thuật. Sau đó, trọng tài chính Wiwat Jumpaoon cũng không kiểm tra VAR trước khi từ chối bàn thắng của Picha Autra.

Thứ ba là tình huống một cầu thủ của Chiangrai đã phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của Muangthong đang tổ chức phản công. Tuy nhiên trọng tài lại không rút ra tấm thẻ nào cho cầu thủ này. Đáng lẽ, cầu thủ này phải nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với việc rời sân nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Thứ tư là tình huống trọng tài cho rằng một cầu thủ của Muangthong đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên khi xem lại băng quay chậm thì cầu thủ này đã khống chế bằng ngực chứ không phải bằng tay.

Đội bóng của Văn Lâm quyết làm rõ trắng đen sau khi bị xử ép tại Thai League

Ở mùa bóng năm nay, trọng tài chính Wiwat Jumpaoon đã mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận đấu thuộc vòng 3 Thai League giữa Ratchaburi FC gặp Buriram. Sau đó, ông Wiwat Jumpaoon bị Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Thái Lan xử phạt treo còi 3 tuần.

Với những bằng chứng xác đáng và cực kỳ chi tiết mà Muangthong đưa ra mới đây, vị vua áo đen này cũng khó thoát khỏi án phạt từ Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Thái Lan. Còn với Muangthong, trận thua 1-2 trước Chiangrai United là điều mà họ phải chấp nhận.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam