VIDEO: 3 pha cứu thua ngoạn mục của Văn Lâm cho Muangthong

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 11:05
2.5 /5 của 48 đánh giá

Trong trận đấu gặp Chiangrai United tại vòng 12 Thai League, thủ môn Đặng Văn Lâm tiếp tục ghi dấu ấn khi thực hiện 3 pha cứu thua ngoạn mục cho Muangthong United.

Hôm qua 18/11, Muangthong United có chuyến làm khách tới sân của Chiangrai United trong khuôn khổ vòng 12 Thai League. Với 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời tân HLV Mario Gjurovski, Muangthong tỏ ra rất tự tin và nhập cuộc đầy hứng khởi. 

Các cầu thủ Muangthong kiểm soát bóng 64% và đạt tỉ lệ 87% đường chuyền chính xác. Các đồng đội của Văn Lâm tung ra 15 pha dứt điểm, với 8 lần đưa bóng đi trúng khung thành nhưng lại chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. Trong khi đó, Chiangrai khiến khung thành của Văn Lâm rung lên 2 lần, bất chấp việc thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga có đến 3 pha cứu thua xuất thần cho Muangthong.

3 pha cứu thua ngoạn mục của Văn Lâm

Dù kiểm soát thế trận và tỏ ra vượt trội ở các con số thống kê, song hàng thủ thi đấu lỏng lẻo khiến Muangthong phải nhận đến 2 bàn thua. Sự xuất sắc của Văn Lâm là không đủ để giúp đội khách ra về với ít nhất 1 điểm trong tay.

Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng. Daisuke Sato để mất bóng nguy hiểm ngay trước khu vực 16m50 và chân sút bên phía Chiangrai lập tức chớp lấy thời cơ. Jakson Avelino Coelho dẫn bóng một nhịp trước khi đưa bóng về góc xa khung thành, không cho Văn Lâm có cơ hội cản phá.

Văn Lâm tiếp tục có những pha cứu thua xuất thần

Đến phút 53, hàng thủ của Muangthong lại lộ ra những khoảng trống chết người, tạo điều kiện cho tiền vệ Chaiyawat Buran tung cú sút xa rất căng và hiểm hóc. May thay, Văn Lâm đã bay người hết cỡ và cứu cho Muangthong một bàn thua trông thấy.

Dù vậy, hơn 10 phút sau, đội chủ nhà vẫn có thêm một bàn thắng. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng chạm tay Derley của Muangthong và cho Chiangrai hưởng quả phạt 11m. 

Tỷ số đáng ra sẽ được nâng lên thành 3-1 ở phút 78 khi tiền vệ Chotipat Poomkaew một mình thoát xuống đối mặt với Văn Lâm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ này đã bị thủ môn xuất sắc dùng chân cản phá.

nhưng không thể giúp Muangthong tránh khỏi một trận thua

Với thất bại 1-2, Muangthong tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH với 16 điểm sau 11 trận đã đấu. Đội chủ sân SCG vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay để hy vọng cải thiện thứ hạng tại Thai League mùa bóng năm nay.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam