Muốn ĐT Việt Nam thành công: Hãy để thầy Park yên!

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 14:27
3.3 /5 của 3 đánh giá

ĐT Việt Nam chỉ có thể thành công và đạt được các mục tiêu đã đề ra ở các giải đấu lớn, nhất là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới khi HLV Park Hang Seo được yên tĩnh.

Chưa bao giờ, trong lịch sử bóng đá Việt Nam lại xuất hiện một tình huống có phần khôi hài đến vậy. Chỉ trong vòng 48 tiếng, 2 bản danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bất ngờ chình ình trên các phương tiện truyền thông, từ mạng xã hội cho đến các mặt báo. Điều đáng nói, đây đều là những bản danh sách không chính xác.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lẫn HLV Park Hang Seo đều khẳng định, phải tới ngày 7/5, sau khi các trận đấu của vòng 13 V.League khép lại, danh sách tập trung chính thức mới được công bố. Đến khi vòng 13 buộc phải tạm hoãn do các thành viên của CLB SLNA là F2, ngay tối qua 6/5, HLV Park cũng đã đưa ra danh sách chuẩn với 37 cầu thủ.

Ở bản danh sách 1, có 35 cầu thủ với nhiều gương mặt quen thuộc được xướng tên. Sau đó không lâu, một bản danh sách thứ 2 xuất hiện với 33 cầu thủ. So với bản cũ, 6 cái tên bị gạch và thay vào đó là 4 gương mặt mới. 2 bản danh sách "rởm" này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên không gia mạng, rằng sao không gọi người này, không triệu tập người kia.

HLV Park tức giận vì danh sách ĐT Việt Nam bị lộ tới 2 lần và thiếu chính xác

Thông tin này khiến HLV Park rất tức giận. Trong cuộc họp giữa BHL ĐT Việt Nam với VFF, chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu các trợ lý tìm hiểu sự việc. HLV Park là người vốn rất kỵ việc thông tin nội bộ đội tuyển bị lọt ra ngoài, và từng quán triệt các trợ lý phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đảm bảo bí mật danh sách đội tuyển. 

Rõ ràng, việc đưa thông tin nóng là điều cần thiết, nhất là khi chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến rất gần và người hâm mộ đều muốn biết được "nhất cử nhất động" của đội tuyển. Thế nhưng, những động thái quá nhanh từ báo chí lại chẳng mang lại lợi ích nào cho đội tuyển cũng như chính các cầu thủ.

Với những người vốn thuộc danh sách "cứng" và ưu tiên của HLV Park thì không sao, song với những cầu thủ ít được trao cơ hội, thì thông tin lúc có lúc không trong danh sách chắc chắn sẽ gây tác động không nhỏ đến tâm lý của họ. Ví dụ có thể kể đến tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội FC). Danh sách 1, anh có tên. Tới danh sách 2, anh không có tên. Sang danh sách chính thức, anh mới chắc chắn mình được gọi.

Đức Huy có lẽ là cầu thủ hoang mang nhất

Còn nhớ, khi trả lời phỏng vấn báo chí cách đây 1-2 năm, HLV Park từng thốt lên làm HLV ở Việt Nam thật khó, vì có đến cả triệu... HLV online theo sau chỉ ông phải làm thế này, dùng cầu thủ kia, bất chấp những thành tích mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam là điều chưa từng phải bàn cãi. Trong lịch sử, cũng chẳng có ông thầy nào, cả Việt lẫn ngoại, làm được những điều phi thường như HLV Park.

Là người chịu trách nhiệm cao nhất về thành tích của ĐT Việt Nam hiện nay, HLV Park là người có toàn quyền quyết định chọn ai, bỏ ai trong danh sách tập trung. Nhà cầm quân 63 tuổi đã có một đội ngũ trợ lý hùng hậu tỏa đi khắp các sân bóng ở V.League và đích thân ông cũng dự khán rất nhiều trận đấu. Vì thế, ông thừa biết phong độ và năng lực của từng tuyển thủ.

Bản danh sách ĐT Việt Nam không phải trò xổ số mà mọi người cứ phải thay nhau đoán già đoán non làm phật lòng HLV Park. Những người được lựa chọn chắc chắn xứng đáng và phục vụ những toan tính riêng của chiến lược gia này. Do đó, hãy để HLV Park tập trung làm phần việc của mình và dành sự tôn trọng nhất định cho những quyết định của thuyền trưởng ĐT Việt Nam. 

HLV Park cần được yên tĩnh và tôn trọng

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Trước mắt ĐT Việt Nam là những trận đấu vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Đây là mục tiêu cao nhất, cũng là điều ĐT Việt Nam chưa từng làm được trong quá khứ. Cá nhân HLV Park cũng nhiều lần thể hiện quyết tâm mang về niềm vui lớn cho bóng đá Việt Nam.

Điều người hâm mộ cần làm lúc này là theo dõi và ủng hộ vô điều kiện các cầu thủ, đồng thời để cho HLV Park yên tĩnh. Có như vậy, ĐT Việt Nam mới gặt hái thành công!

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam