DNH Nam Định và nỗi âu lo mỗi khi xa nhà

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 10:49
3.3 /5 của 10 đánh giá

Với một đội bóng ổn định, ngoài việc chơi tốt trên sân nhà, họ cũng cần giành thành tích cao khi thi đấu ở sân khách. Tuy nhiên, DNH Nam Định lại không làm được điều đó. Họ chơi thăng hoa khi thi đấu tại Thiên Trường nhưng lại rất tầm thường mỗi khi rời nơi đây.

Cổ động viên DNH  luôn rất cuồng nhiệt và sát cánh với đội bóng ở bất cứ thời điểm nào. Bởi vậy cho nên, khi thi đấu tại Thiên Trường, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ luôn nhận được sự ủng hộ lớn lao từ các khán đài, giúp cho họ chơi thăng hoa và chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Dù vậy, mỗi khi rời xa quê hương, Nam Định lại thể hiện bộ mặt rất khác: Yếu đuối, mong manh.

Theo thống kê, suốt mùa giải 2019, DNH Nam Định không thắng trận nào trên sân khách tại V-League. Họ thua 9 và hòa 4. Cũng bởi vậy cho nên, khi tổng kết mùa bóng, CLB thành Nam chỉ xếp thứ 11/14 ở toàn giải đấu.

Lần gần nhất DNH Nam Định biết thắng trên sân khách ở V-League đã diễn ra gần 2 năm trước, khi họ vượt qua TP.HCM vào ngày 23/6/2019 với tỉ số 2-1. Kể từ thời điểm ấy, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ kinh qua thêm 22 chuyến làm khách khác mà chẳng thể biết mùi chiến thắng. Thua 13, hòa 9 – thành tích không thể tệ hơn.

DNH Nam Định luôn chơi rất hay tại Thiên Trường

Gần nhất, dù từng thắng thuyết phục trên sân nhà tại cúp quốc gia song khi gặp lại đối thủ này ở Pleiku, DNH Nam Định vẫn phải nhận trận thua 0-1. Đáng nói hơn, kết quả ấy tới khi mà đại diện phố Núi đang xuống thấp nhất về phong độ bởi 2 thất bại liên tiếp trước đó.

Trợ lý khẳng định, đội bóng của ông cứ làm khách là bị xử ép. Nhưng cũng chính ông từng thừa nhận các cầu thủ chơi không tốt khi DNH Nam Định gục ngã trước Quảng Ninh. Rõ ràng, sự ổn định là điều mà đội bóng thành Nam đang không có vào thời điểm này.

Nhưng thường chơi tệ khi ra sân khách

Khi mà không còn một lượng lớn cổ động viên đồng hành trên các khán đài, khi mà niềm tin sân nhà đã mất, DNH Nam Định cũng trở nên đơn điệu trong lối chơi và dễ thất bại khi bị dẫn trước. Khi tinh thần xuống quá thấp, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ không thể gượng dậy bởi bên cạnh họ đã không còn cầu thủ 12 “đủ nhiều” để tạo ra niềm tin cho các cầu thủ dưới sân.

Vì thế cho nên, gần 2 năm qua, DNH Nam Định luôn phải đối diện với nỗi âu lo mỗi khi rời xa sân nhà Thiên Trường.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam