Nam Định và hành trình trụ hạng chông gai tại V-league 2020

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 15:06
3.2 /5 của 12 đánh giá

Với vị trí hiện tại, Dược Nam Hà Nam Định sẽ phải đối mặt với cuộc chiến tranh một suất trụ hạng đầy chông gai ở giai đoạn 2 V-league 2020 từ ngày 9/11 tới.

Giai đoạn 1 V-league 2020 đã chính thức khép lại sau 13 vòng đấu. Dù rất nỗ lực song ở mùa bóng năm nay song Nam Định lại tiếp tục đối mặt với cuộc đua trụ hạng, khi chỉ giành vỏn vẹn 13 điểm trong 7 trận đá trên sân nhà, trung bình 1,85 điểm/trận, còn trắng tay hoàn toàn 6 trận đá sân khách. 

Hiện tại, Nam Định đang xếp thứ 12, bằng điểm với Hải Phòng và chỉ hơn Quảng Nam vỏn vẹn 4 điểm. Trong 6 đội dự vòng chung kết ngược, có 3 đội miền Bắc gồm Nam Định, Hải Phòng và Thanh Hoá, 3 đội miền Trung gồm SLNA, Quảng Nam và SHB Đà Nẵng. Nhìn vào BXH, có thể thấy Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam đang gặp bất lợi hơn cả, nhưng có vẻ đội bóng thành Nam mới là đội gặp khó nhất.

Lịch thi đấu giai đoạn 2 V-league 2020 của Nam Định

Bởi lẽ, Nam Định không may mắn kiểu "đi buôn có bạn, đi bạn có phường" so với các đối thủ. 3 mùa gần nhất, Nam Định phần lớn trắng tay khi rời sân Thiên Trường. Đặc biệt, những quyết định bất lợi từ các trọng tài khiến Nam Định mất khá nhiều điểm ở mùa bóng năm nay. Ngoài lợi thế sở hữu lực lượng CĐV hùng hậu bậc nhất V-league, Nam Định dường như thua về mọi mặt.

Dù vậy, trong 5 trận ở lượt về, Nam Định chỉ có 2 trận được đá trên sân nhà gặp SHB Đà Nẵng và Hải Phòng. Đây chính là 2 trận đấu then chốt và nếu không thể giành ít nhất 4 điểm, cơ hội trụ hạng của Nam Định sẽ hẹp đi đáng kể. Ở lượt đi, Nam Định từng giành chiến thắng trước SHB Đà Nẵng với tỉ số tối thiểu 1-0. 

Với 3 trận trên sân khách, trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé trụ hạng nhiều khả năng sẽ là cuộc đối đầu với Quảng Nam trên sân Tam Kỳ. Đoàn quân của HLV Phạm Hồng Phú buộc phải kiếm ít nhất 1 điểm để có thể tính toán ở những vòng đấu còn lại.

Nam Định cần tận dụng tối đa lợi thế 2 trận trên sân nhà

Điểm yếu nhất của Nam Định lúc này là hàng phòng ngự. 23 lần thủng lưới chỉ sau 13 vòng đấu ở lượt đi là con số đáng báo động và HLV Phạm Hồng Phú cùng BHL cần phải có những điều chỉnh kịp thời.

Giai đoạn 2 V-league 2020 sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 9/10 tới. Với các đội đua trụ hạng, chiến dịch của họ sẽ bắt đầu từ ngày 10/10.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam