U17 Việt Nam chính thức bước vào tập luyện

Thứ Bảy, ngày 03/10/2020 - 18:56
3 /5 của 4 đánh giá

U17 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier đã chính thức bước vào tập luyện. Chiến lược gia người Pháp coi đây là cơ hội tìm kiếm cho mình những cái tên nổi bật, hướng tới các mục tiêu trong năm sau.

Ngay khi vòng chung kết giải U17 Quốc gia năm 2020 khép lại, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 40 cầu thủ được triệu tập lên U17 Việt Nam. Theo danh sách này, HAGL (12 cầu thủ), Viettel (6 cầu thủ), PVF (5 cầu thủ) lần lượt là 3 đội bóng có nhiều cái tên góp mặt nhất ở đợt tập trung này.

Đương kim vô địch giải U17 SLNA lúc đầu có 4 cái tên được gọi là Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Đào Ngọc Tú Nguyễn Công Huy. Sau đó, HLV Philippe Troussier đã gọi thêm Ngô Văn Bắc. Ông không triệu tập thủ môn xuất sắc nhất giải Nguyễn Cảnh Tiệp và cầu thủ xuất sắc nhất giải Nguyễn Văn Bách.

U17 SLNA chỉ có 5 cầu thủ được triệu tập

HLV Troussier đã lựa chọn những cầu thủ mà ông đánh giá là phù hợp nhất với các tiêu chí rà soát, đánh giá lực lượng của đợt tập trung này. Điều này khiến không ít gương mặt thi đấu nổi bật tại giải U17 Quốc gia không có tên trong danh sách được triệu tập.

Số lượng cầu thủ được triệu tập rất lớn, bởi ban huấn luyện U17 Việt Nam muốn đánh giá số lượng nhiều nhất các cầu thủ tiềm năng để từ đó sàng lọc cho tương lai gần.

Các tuyển thủ đã tập trung về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF hội quân từ ngày 1/10. Sau khi thực hiện các bước kiểm tra y tế, U17 Việt Nam dưới sự hướng dẫn của HLV Troussier đã bước vào tập luyện từ ngày 2/10.

Trong những buổi tập đầu tiên, vị chiến lược gia người Pháp cùng các cộng sự đã đưa ra kế hoạch tập nhóm để các cầu thủ phối hợp, thi đấu nội bộ với nhau. Mỗi đội hình được đánh dấu ký tự riêng để lưu lại những cái tên tốt nhất cho đợt tập trung lần sau.

HLV Troussier muốn sớm tìm kiếm những cái tên nổi bật

Danh sách tập trung lần này chỉ là danh sách sơ bộ ban đầu, chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi trong các đợt tập trung khác ở thời gian tới. Theo kế hoạch ngày 9/10, U17 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội Viettel B để từ đó HLV Troussier có đánh giá cụ thể về năng lực cầu thủ.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam