Napoli chính thức đổi tên sân nhà để vinh danh Maradona

Thứ Bảy, ngày 05/12/2020 - 05:35
3.5 /5 của 2 đánh giá

Lời đề nghị đổi tên sân vận động San Paolo thành tên huyền thoại quá cố Diego Maradona của thị trường thành phố Naples, Luigi De Magistris đã được chấp thuận.

Với người dân thành Naples nói chung và những người hâm mộ CLB Napoli nói riêng, Maradona đã trở thành một hình ảnh bất diệt, không thể thay thế. Ông đã cống hiến những năm tháng thăng hoa nhất sự nghiệp quần đùi áo số trong màu áo xanh Napoli, và quãng thời gian ấy cũng chứng kiến một Napoli thành công nhất trong lịch sử.

Tầm quan trọng của Maradona là không thể bàn cãi, và khi Maradona đã vĩnh biệt cõi đời này, việc đưa tên ông trở thành tên sân nhà Napoli sẽ là một hành động cấp thiết. Luigi De Magistris, thị trưởng thành phố Naples là một trong những người người đi tiền phong trong quyết định này.

Và mới đây, điều đó đã trở thành hiện thực. San Paolo đã chính thức đổi tên thành “Diego Armando Maradona”. Cũng từ giây phút này, Maradona đã trở thành bất tử tại thành phố Naples cũng như ở CLB Napoli.

Từ nay các CĐV Napoli sẽ thêm phần tự hào và nhớ nhung khi sân nhà đã đổi thành Diego Armando Maradona

Maradona qua đời vào ngày 25/11/2020, hưởng thọ 60 tuổi. Trước đó, ông đã trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ khối máu đông trong não tại một bệnh xá ở Buenos Aires. Nhưng việc lưu thông máu không thiếu ổn định do tâm thu của nhịp tim bị rối loạn đã dẫn đến sự ra đi đột ngột.

“Cậu bé vàng” một thời của bóng đá thế giới đã trút hơi thở cuối cùng ở Tigre, Argentina, hưởng thọ 60 tuổi. Được biết, dù đã có 4 chiếc xe cứu thương được huy động đến cấp cứu cho Maradona, nhưng vẫn không thể ngăn được hậu quả xấu nhất xảy ra.

Hình ảnh Maradona giúp Napoli lần đầu có được chức vô địch Serie A sẽ luôn im đậm trong tâm trí những người hâm mộ CLB này

Nhắc về thành tích đạt được trong sự nghiệp quần đùi áo số, Maradona đã có 2 lần lên ngôi vô địch Serie A với Napoli. Bên cạnh đó, ông cũng giúp cho đất nước Argentina cầm trên tay chức vô địch World Cup 1986. Đó là năm cầu thủ quá cố này tạo nên bàn thắng bằng tay đầy tranh cãi vào lưới ĐT Anh, và sau đó được ông tiết lộ rằng đấy là “bàn tay của Chúa”.

Đặng Phong

Bình luận bài viết