Neymar, thẻ đỏ và 5 điểm nhấn sau trận thua của MU trước PSG

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 06:34
5 /5 của 1 đánh giá

MU đã gục ngã trước PSG ngay trên sân nhà Old Trafford, qua đó chưa thể giành vé đi tiếp tại bảng H tử thần. Ngoài kết quả đáng thất vọng nói trên, vẫn còn nhiều điểm nhấn khác xoay quanh trận đấu này.

Neymar toả sáng rực rỡ

PSG hành quân tới Old Trafford với mục tiêu chiến thắng và để làm được điều đó, họ rất cần một ngôi sao như Neymar toả sáng. Quả thực, tiền đạo người Brazil đã không làm đội bóng thất vọng.

Tiền đạo này tiếp tục cho thấy đẳng cấp cũng như bản lĩnh ở một trận đấu lớn. Anh là tác giả của 2/3 pha lập công mà PSG có được trong màn so tài vừa qua, góp công không nhỏ giúp đội bóng thủ đô nước Pháp có chiến thắng chung cuộc 3-1.

Neymar toả sáng rực rỡ giúp PSG đánh bại MU 

Ngoài cú đúp bàn thắng, Neymar còn không ít lần làm xáo trộn hàng phòng ngự MU với những pha bóng kĩ thuật của mình. 2 trận đấu trước RB Leipzig và MU, Neymar ghi 3 bàn để giúp đội bóng có trọn vẹn 6 điểm và vươn lên dẫn đầu bảng H để giờ đây tràn trề cơ hội đi tiếp.

Rõ ràng, cầu thủ người Brazil vẫn là ngôi sao sáng giá bậc nhất trong đội hình PSG vào thời điểm này và hơn hết, đại diện nước Pháp luôn mong chờ Neymar toả sáng rực rỡ như vậy trong các trận đấu tới.

Bước ngoặt mang tên Fred với tấm thẻ đỏ

Vẫn như thường lệ, Fred được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí đá chính với nhiệm vụ càn quét tuyến giữa bởi lối chơi lăn xả và không ngại va chạm. Tuy nhiên, cái đầu lạnh là điều mà cầu thủ người Brazil không có được trong một trận đấu lớn như thế này.

Sau khi thoát khỏi tấm thẻ đỏ bởi tình huống có phần nóng nảy với Paredes trong hiệp một, cầu thủ người Brazil có pha phạm lỗi với Herrera vào phút 70. Trọng tài không ngần ngại rút ra thẻ vàng thứ 2 cho tiền vệ của MU.

Thẻ đỏ của Fred là bước ngoặt trận đấu này 

Kể từ thời điểm Fred bị truất quyền thi đấu, Quỷ đỏ gần như không thể tấn công. Các kế hoạch của Solskjaer cũng hoàn toàn bị phá vỡ trong thế trận MU đang bị dẫn bàn. Kết quả, họ nhận thêm bàn thua thứ 3 với pha làm bàn từ Neymar.

Không quá khi nói, chiếc thẻ đỏ của Fred là tình huống mang tính bước ngoặt ở trận đại chiến này.

Martial thực sự là nỗi thất vọng lớn trên hàng công

Fred có thể gây thất vọng với tấm thẻ đỏ phải nhận nhưng cái tên cũng xứng đáng nhận nhiều chỉ trích sau trận đấu vào rạng sáng ngày 3/12 là Anthony Martial. Được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cánh, hỗ trợ cho Edinson Cavani song cầu thủ người Pháp không những chẳng làm được điều ấy mà còn khiến các fan hâm mộ MU “nóng mắt" với các pha bỏ lỡ khó tin.

Có ít nhất 2 tình huống, Martial dứt điểm trong tư thế trống trải, đặc biệt là pha bóng ở phút 49. Cavani và Rashford có pha phối hợp cực kỳ ăn ý trước khi tiền đạo người Anh đưa ra đường chuyền dọn cỗ cho Martial.

Martial thực sự gây thất vọng trên hàng công MU 

Ở cự ly chỉ khoảng 6m và trong tư thế không người kèm, Martial vẫn đưa bóng lên trời. 2 pha bỏ lỡ của tiền đạo này cũng chính là lý do khiến MU phải nhận trận thua trước PSG. Rõ ràng, màn trình diễn mà Martial thể hiện làm tất cả các fan hâm mộ Quỷ đỏ đều cảm thấy vô cùng ngán ngẩm.

PSG thắng nhưng Mbappe có trận đấu không tốt

Cùng với Neymar, Mbappe là niềm hy vọng trên hàng công của PSG ở trận đấu với MU. Tuy nhiên, nếu như người đồng đội toả sáng rực rỡ với 2 bàn thắng thì tiền đạo người Pháp lại trình diễn bộ mặt rất đáng thất vọng.

Anh có 3 cú sút trong cả trận và không một lần nào bóng đi trúng đích. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ này còn có những quyết định thiếu hợp lý, tiêu biểu là pha phản công ở khoảng thời gian cuối trận.

Mbappe có trận đấu không ấn tượng 

Thay vì chuyền cho Neymar ở tư thế trống trải, Mbappe lại đột phá và dứt điểm ra ngoài. Một lần nữa, cầu thủ sinh năm 1998 biến mất trong những trận cầu lớn. Đáng báo động hơn, anh vẫn chưa thể ghi bàn tại cúp C1 mùa giải năm nay.

Một bảng đấu khó lường

Với thắng lợi trước MU, PSG đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng H song họ có cùng điểm số với RB Leipzig và Quỷ đỏ. Ở lượt trận cuối, thầy trò Tuchel tiếp đón Istanbul Basaksehir trên sân nhà. Nếu vượt qua đại diện Thổ Nhĩ Kỳ, họ chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu.

Trong khi ấy, MU và RB Leipzig sẽ quyết đấu với nhau trên nước Đức. Với Quỷ đỏ, họ chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đi tiếp. Nếu thất bại, MU sẽ phải xuống chơi tại Europa League do kém hơn PSG về số bàn thắng trên sân khách dù có cùng thành tích đối đầu.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.