Ngoài Griezmann, De Jong đã ghi dấu ấn như thế nào ở chiến thắng của Barcelona?

Thứ Hai, ngày 26/08/2019 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona vừa có chiến thắng ấn tượng 5-2 trước Real Betis tại vòng 2 La Liga. Bên cạnh sự tỏa sáng của Antoine Griezmann thì một tân binh khác của gã khổng lồ xứ Catalan là Frenkie De Jong cũng gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ.

>> Tham khảo thêm:

Griezmann đã đập tan mọi chỉ trích hướng vào mình bằng cú đúp ấn tượng vào lưới Betis, góp công lớn vào chiến thắng 5-2 mà Barcelona giành được trước đối thủ. Tuy nhiên, ngoài chân sút người Pháp, một ngôi sao khác là De Jong cũng có màn trình diễn xuất sắc.

Cập bến Barcelona với vai trò của một tiền vệ kiến thiết lối chơi, dù vậy, ở trận đấu mới nhất của Barcelona, De Jong đã thi đấu vô cùng linh hoạt. Biểu đồ nhiệt cho thấy trong suốt 90 phút, cầu thủ người Hà Lan có mặt ở mọi vị trí trên sân.

Barcelona
De Jong đã có trận đầu tuyệt vời trước Betis

Ở chiến thuật mà HLV Ernesto Valverde tạo ra đầu trận, De Jong đá cặp cùng Roberto và Busquets nơi tuyến giữa với nhiệm vụ phân phối và luân chuyển bóng. Dù vậy, sự xông xáo của cầu thủ này giúp anh gây ấn tượng khi đôi lúc chơi như một tiền vệ công hoặc thậm chí là cầu thủ chạy cánh.

De Jong thi đấu đúng với vị trí mà Coutinho đã để lại tại Barcelona khi hỗ trợ rất tốt cho hàng tấn công và thường xuyên áp sát khu vực cấm địa của đối thủ. Chính điều đó đã tạo ra sự đa dạng cũng như là linh hoạt trong lối chơi Barcelona, giúp họ tạo ra cuộc ngược dòng ấn tượng trước Betis.

Barcelona
Anh chơi đa dạng như một tiền vệ công hoặc thậm chí là tiền vệ cánh

Chứng kiến những gì mà De Jong thể hiện, các fan hâm mộ gã khổng lồ xứ Catalan hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tiền vệ xuất sắc và đẳng cấp như những gì mà Iniesta hay Xavi từng làm được trong quá khứ.

>> Xem thêm La Liga cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha