Ngoại hạng Anh không VAR: MU, Man City chia đôi cảm xúc, Liverpool vẫn trị vì

Thứ Ba, ngày 12/11/2019 - 14:23
5 /5 của 1 đánh giá

Công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) đã và đang khiến cho giải ngoại hạng Anh trở nên căng thẳng, kịch tính hơn bao giờ hết. Khi mà ranh giới giữa việc vỡ òa trong sung sướng đến mừng hụt sau bàn thắng trở nên quá đỗi mong manh, đó là lúc những CLB thành Manchester chia đôi dòng cảm xúc.

Vòng 12 vừa qua chứng kiến không ít các khoảnh khắc VAR trở thành tâm điểm khi công nghệ này từng từ chối bàn thắng mà Sheffield United ghi được trước Tottenham Hotspur song lại bất ngờ không được sử dụng ở trận đai chiến giữa Liverpool cùng Man City.

Pep Guardiola là người “ức chế” nhất bởi đội bóng của ông đã bị khước từ 2 quả phạt đền rõ ràng theo lời chiến lược gia người TBN nhấn mạnh.

Vậy nếu không có VAR, thứ hạng của các CLB hiện giờ có thay đổi không? Câu trả lời là có, nhưng đó là chuyện ở ngôi nhì, còn vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Liverpool. Đội chủ sân Anfield thể hiện phong độ quá đỗi ấn tượng khi duy trì thành tích bất bại sau 12 vòng với 11 chiến thắng. Đáng chú ý, không có VAR, The Kop vẫn có 34 điểm như hiện tại, độc chiếm ngôi đầu ngoại hạng Anh.

Ở vị trí thứ 2, Man City chứ không phải Leicester là đội đang chiếm giữ nếu công nghệ VAR chẳng được đưa vào áp dụng. Theo đó, The Citizens sẽ có 27 điểm thay vì 25 như hiện tại, còn Leicester không bay cao đến thế nếu ngoại hạng Anh là câu chuyện riêng của các trọng tài.

VAR đang tác động nhiều đến các trận đấu ở ngoại hạng Anh

Bầy Cáo là đội hưởng lợi nhiều nhất từ công nghệ này khi họ có thêm đến 5 điểm. Nếu VAR không xuất hiện, đội chủ sân King Power sẽ chỉ xếp thứ 4 với 21 điểm thay vì 26.

Trong khi ấy, Man United – dù là CLB được hưởng penalty nhiều nhất kể từ đầu mùa nhưng đó đều là các quyết định không có sự can thiệp bởi VAR. Vì thế, nếu công nghệ nói trên không hoạt động, họ vẫn có 16 điểm – ngang với thời điểm này nhưng sẽ tụt xuống vị trí thứ 9 thay vì thứ 7.

Lý do là bởi các đội bóng như Wolves, Arsenal, Sheffield hay Everton đều được cộng điểm nếu như ngoại hạng Anh không có VAR. Đây đều là các CLB phần nào chịu ảnh hưởng bởi hệ thống hỗ trợ trọng tài sau khi xem lại video các bàn thắng.

BXH giải ngoại hạng Anh nếu không có VAR

Rõ ràng, VAR đem lại sự chính xác hơn trong bóng đá song bù lại, nó cũng làm mất đi cảm xúc và thậm chí là thứ hạng với nhiều CLB ở ngoại hạng Anh.

Dương Anh

Bình luận bài viết