CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh tiếp tục hoãn dài hạn vì Covid-19

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 20:12
2.5 /5 của 10 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa chính thức đưa ra thông báo giải đấu cao nhất của bóng đá xứ sương mù là giải ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục tạm hoãn vì dịch Covid-19.

Trước đó, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, ban tổ chức ngoại hạng Anh đã phải tạm hoãn giải đấu cho tới ít nhất là ngày 3/4. Tuy nhiên, ở cuộc họp mới diễn ra vào tối ngày 19/3 (Theo giờ Việt Nam) giữa quan chức Premier League cùng đại diện các đội bóng, giải đấu này đã quyết định sẽ tiếp tục "ngừng thi đấu" cho tới ít nhất là ngày 30/4 tới.

Trên trang chủ của mình, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã xác nhận thông tin nói trên khi đưa ra dòng thông báo: "Ngoại hạng Anh, cúp FA và mọi giải bóng đá tại xứ sương mù sẽ tiếp tục tạm hoãn để tránh những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Đây là điều cần làm vào thời điểm này, nhất là khi tất cả đã nhận được những cảnh báo từ chính phủ về sự nguy hiểm của chủng virus mới corona. Giải ngoại hạng Anh sẽ không thi đấu cho tới ít nhất là ngày 30/4 tới. Giải đấu sẽ không thể kết thúc sớm hơn ngày 1/6, tuy nhiên, đây là việc phải làm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi cổ động viên".

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19

Như vậy, các fan hâm mộ bóng đá xứ sương mù trên toàn thế giới sẽ tiếp tục không được chứng kiến những trận cầu nảy lửa của giải đấu này trong khoảng thời gian hơn 1 tháng tới. Việc liên đoàn bóng đá Anh đưa ra quyết định nói trên là điều xác đáng bởi vào thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 đang là mối đe doạ toàn cầu và có những chuyển biến vô cùng phức tạp.

Ngoài ra, với việc hoãn tới ngày 30/4 mới trở lại, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vẫn còn đủ thời gian để hoàn thành mùa bóng trước thời hạn mà liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) yêu cầu là ngày 30/6. Hiện tại, Premier League chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại và giải đấu nói trên tạm hoãn ngay trước thềm vòng 30 khởi tranh.

Ngoại hạng Anh tạm hoãn ít nhất là tới ngày 30/4

Với việc Euro cùng Copa America đều đã điều chuyển thời gian thi đấu sang mùa hè năm 2021 và giờ tới lượt giải ngoại hạng Anh hoãn dài hạn vì Covid-19, sẽ không bất ngờ nếu như các giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu như La Liga, Serie A hay Bundesliga đưa ra những quyết định nghỉ thi đấu dài hạn trong quãng thời gian tới. 

Như vậy, với việc hoãn thi đấu tới ít nhất là ngày 30/4, các fan hâm mộ phần nào có thể thở phào khi trước đó đã có thông tin cho rằng giải ngoại hạng Anh sẽ hạ màn sớm. Tuy nhiên, với xác nhận mới đây từ FA, có thể khẳng định Premier League chắc chắn sẽ chơi đủ 38 vòng như các mùa giải khác.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.